Tổng thống Trump: Chúng ta sẽ thắng Trung Quốc

31/08/2019 15:20

Ông Trump khẳng định loạt tăng thuế mới nhất áp với Trung Quốc từ ngày 1.9 đã sẵn sàng dù vòng đàm phán thương mại trong tháng 9 vẫn sẽ diễn ra như kế hoạch

Ông Trump tự tin sẽ giành chiến thắng trong cuộc thương chiến với Trung Quốc

Theo hãng tin Reuters, trong những phát biểu mới nhất đưa ra ngày 30.8, ông Trump cho biết ông không thể nói về việc liệu ông có đối thoại với ông Tập Cận Bình hay không, nhưng Mỹ sẽ đàm phán với Trung Quốc, vòng đàm phán thương mại Mỹ-Trung dự kiến trong tháng 9 tại Washington vẫn chưa bị hủy.

Ông xác nhận đợt tăng áp thuế mới nhất từ ngày 1.9 vẫn sẽ được triển khai, tin tưởng là "chúng ta sẽ thắng" Trung Quốc.

Theo ông Trump, nước Mỹ đang có một vị thế đàm phán tuyệt vời vì đã và đang áp thuế lên hàng Trung Quốc.

Ông cho rằng có sự liên hệ giữa tình hình Hong Kong và cuộc đàm phán thương mại giữa hai bên. Thậm chí còn nói phản ứng của của chính quyền Trung Quốc tại Hong Kong sẽ bạo lực hơn nếu họ không muốn hướng tới đàm phán thương mại.

Một lần nữa, trong ngày 30.8, ông Trump nhắc lại việc Trung Quốc mong muốn đạt được một thỏa thuận thương mại.

Cũng theo hãng tin Reuters, trong thông cáo đăng trên trang web của Cơ quan biên phòng Mỹ, mức thuế mới 15% có hiệu lực từ 1-9 với hàng nhập khẩu Trung Quốc sẽ được tính ngay vào đúng ngày đó, không có khoảng thời gian chuyển giao nhân nhượng nào hết.

Cơ quan biên phòng Mỹ là nơi chịu trách nhiệm thu loại thuế này. Họ cho biết mức thuế mới sẽ có hiệu lực từ 12h01’ ngày 1.9 với tất cả những loại hàng hóa trong danh mục phải chịu thuế, trong đó có hàng loạt đồ điện tử tiêu dùng, giày dép và ga giường.

Trước đây Cơ quan biên phòng Mỹ từng có chính sách nhân nhượng, những hàng hóa đã vào các cảng trước thời điểm chính thức áp thuế sẽ không bị tính thuế bổ sung.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Trump: Chúng ta sẽ thắng Trung Quốc