Tổng thống Putin đề nghị ông Biden đối thoại trên sóng trực tiếp

19/03/2021 15:36

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thách thức người đồng cấp Mỹ Joe Biden tham gia một cuộc đối thoại trên sóng trực tiếp.

Chú thích ảnh
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Kênh ABC News (Mỹ) dẫn lời Tổng thống Putin phát biểu trên truyền hình nhà nước Nga: “Tôi vừa nghĩ về điều này. Tôi muốn đề xuất Tổng thống Biden tiếp tục thảo luận nhưng trong điều kiện trực tiếp, không có bất cứ trì hoãn nào và là trao đổi thẳng thắn, cởi mở. Theo tôi, đó là điều thú vị đối với người dân Nga và công dân Mỹ”.

Lời đề nghị của Tổng thống Putin dường như thúc đẩy người đồng cấp Mỹ tham gia tranh luận phát sóng trực tiếp.

Sau khi đưa ra lời mời, Tổng thống Putin còn nói rằng ông không muốn trì hoãn và đề nghị người đồng cấp Mỹ Biden có thể tiến hành trao đổi ngay từ ngày 19.3.

Trước câu hỏi của các phóng viên, thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki phản hồi rằng thảo luận giữa Tổng thống Biden và người đồng cấp Nga Putin khó có thể diễn ra và nhà lãnh đạo Mỹ có lịch trình đến Georgia ngày 19.3.

Trước đó, trong cuộc trả lời phỏng vấn với người dẫn chương trình George Stephanopoulos của kênh ABC News, nhà lãnh đạo Mỹ đã nói rằng ông nghĩ người đồng cấp Nga Putin là “kẻ sát nhân”.

Phát biểu của Tổng thống Biden được phát sóng ngày 17.3 đã khiến chính phủ Nga tức giận. Nga thậm chí còn triệu hồi đại sứ trở về Moskva để tham vấn về phát biểu của nhà lãnh đạo Mỹ.

Ngày 18.3, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov phát biểu trước các phóng viên rằng câu nói của Tổng thống Biden là lời xác nhận rằng nhà lãnh đạo này không quan tâm đến cải thiện quan hệ với Nga.

Lần gần đây nhất Nga triệu hồi đại sứ tại Mỹ về nước để tham vấn là vào năm 1998, để thể hiện quan điểm không đồng tình với quyết định đánh bom Iraq của Tổng thống Mỹ khi đó Bill Clinton.

Đại sứ quán Nga tại Washington D.C. thông báo đại sứ Anatoly Antonov dự kiến trở về nước vào ngày 20.3. Theo lịch trình, ông Antonov sẽ trao đổi với Bộ Ngoại giao để “tìm phương pháp sữa chữa mối quan hệ Nga-Mỹ đang rơi vào khủng hoảng”.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Putin đề nghị ông Biden đối thoại trên sóng trực tiếp