Tổng thống Mỹ tái khẳng định việc rút hết binh sĩ khỏi Afghanistan

03/05/2021 13:29

Mỹ đang rút toàn bộ binh sĩ Mỹ đồn trú tại Afghanistan về nước nhằm thực hiện cam kết chấm dứt cuộc chiến dài nhất của Washington trước ngày 11.9.2021.

Tong thong My tai khang dinh viec rut het binh sy khoi Afghanistan hinh anh 1

Binh sĩ Mỹ tại Afghanistan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đúng 10 năm ngày lực lượng đặc nhiệm Mỹ đột kích tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden, ngày 2.5, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tái khẳng định quyết tâm rút toàn bộ binh sĩ Mỹ đang đồn trú tại Afghanistan về nước nhằm thực hiện cam kết chấm dứt cuộc chiến dài nhất của Washington trước ngày 11.9.2021.

Trong một thông cáo báo chí của Nhà Trắng, Tổng thống Biden nêu rõ chính quyền đã thực hiện lời hứa với tất cả những gia đình đã mất người thân trong vụ tấn công khủng bố ngày 11.9.2001.

Ông nhấn mạnh cựu Tổng thống Barack Obama đã đưa ra quyết định tấn công tiêu diệt tên trùm của mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda năm 2011 và các lực lượng an ninh đã thực hiện thành công cuộc đột kích này.

Tổng thống Biden nêu rõ nước Mỹ sẽ luôn cảnh giác, đề phòng các mối đe dọa của các nhóm khủng bố đang vươn "chân rết" ra khắp thế giới.

Ông khẳng định các lực lượng an ninh Mỹ sẽ tiếp tục theo dõi và đập tan mọi hiểm họa tiềm tàng từ Afghanistan và ngăn chặn các mối đe dọa của khủng bố trên đất Mỹ, cũng như hợp tác với các đồng minh và đối tác trên khắp thế giới.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Mỹ tái khẳng định việc rút hết binh sĩ khỏi Afghanistan