Tổng thống Brazil nói tiêm vaccine với ông là vô nghĩa mặc các chỉ trích

14/10/2021 13:52

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro vẫn kiên quyết không tiêm vaccine COVID-19, nói rằng ông sẽ là người cuối cùng tiêm ngừa. Ông khẳng định mình có đề kháng tốt nên việc tiêm ngừa là vô nghĩa.


Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro từng nói rằng ông sẽ là người cuối cùng tiêm ngừa COVID-19. Ảnh: REUTERS

Trong phỏng vấn mới nhất vào ngày 13.10, ông Bolsonaro tiếp tục có các phát ngôn gây tranh cãi về vaccine ngừa COVID-19.

"Tôi đã quyết định không tiêm ngừa. Tôi đang coi các nghiên cứu mới, tôi đã có miễn dịch cao nhất, vậy tại sao tôi phải tiêm ngừa" - Hãng tin AFP dẫn lời chính trị gia 66 tuổi nói, cho rằng việc tiêm ngừa với ông là vô nghĩa. Thời gian qua, ông thường xuyên nói rằng các xét nghiệm cho thấy kháng thể của ông rất cao.

Tổng thống Brazil nói rằng ông không chống vaccine, nhưng không ủng hộ cơn "cuồng" mua vaccine.

Ông cũng cho biết mình phản đối "hộ chiếu vaccine" mà một số địa phương trong nước đang áp dụng. "Với tôi, tự do là trên hết. Nếu người dân không muốn tiêm ngừa, đó là quyền của họ, vậy thôi" - ông Bolsonaro nói.


Biểu tình phản đối chính quyền Tổng thống Jair Bolsonaro ở Sao Paulo, Brazil, ngày 2.10. Ảnh: REUTERS

Ông Bolsonaro gây nhiều tranh cãi trong lẫn ngoài nước về cách đối phó với dịch COVID-19. Vào tháng 9.2021, hình ảnh ông ăn pizza trên đường phố New York, Mỹ, khi đi dự cuộc họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc được cho là vì không được vào nhà hàng.

Phát biểu mới nhất của ông đưa ra trong lúc số người chết vì COVID-19 ở Brazil vượt mốc 600.000, cao thứ 2 thế giới và chỉ đứng sau Mỹ.

"Đây là một quyết định ngu ngốc và ích kỷ, bởi vì tiêm ngừa không chỉ bảo vệ cho chính mình mà là bảo vệ cho những người xung quanh", nhà vận động Natália Pasternak chỉ trích.

Brazil đã tiêm ngừa COVID-19 đầy đủ cho khoảng 100 triệu người, tức gần một nửa dân số, và 50 triệu người khác đã tiêm 1 liều.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Brazil nói tiêm vaccine với ông là vô nghĩa mặc các chỉ trích