Tổng thống Biden khởi động tuần lễ ''vaccine tận tay và tiền tận túi''

16/03/2021 10:46

Ngày 15.3, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã khởi động tuần lễ tới thăm các bang để tuyên truyền về gói cứu trợ kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD được Quốc hội thông qua vào tuần trước.


Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng Phó Tổng thống Kamala Harris và lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer trong sự kiện ăn mừng "Kế hoạch Giải cứu Người Mỹ" tại Vườn Hồng ngày 12.3. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, Tổng thống Biden cùng những người thân cận, trong đó có Phó Tổng thống Kamala Harris và đệ nhất phu nhân Jill Biden, sẽ chia nhau tới các bang và lên sóng truyền hình trong chương trình mà Nhà Trắng gọi là “Sự giúp đỡ tới đây”.

Gói cứu trợ lần này, một trong những biện pháp kích thích kinh tế lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ, sẽ cấp trực tiếp 1.400 USD cho hầu hết người Mỹ trưởng thành, 350 tỷ USD hỗ trợ chính quyền địa phương và tăng viện trợ cho phân phối vaccine COVID-19.

"Sự giúp đỡ là ở đây, hy vọng cũng ở đây, theo một cách thực tế và hữu hình”, nhà lãnh đạo Mỹ phát biểu từ Nhà Trắng.

Tổng thống Biden cho biết chính quyền của ông sẽ đạt được hai mục tiêu quan trọng trong 10 ngày tới: phân phối 100 triệu mũi tiêm vaccine ngừa COVID-19 tới người dân và 100 triệu khoản trợ cấp được đưa vào tài khoản ngân hàng của mọi người.

“Vaccine và tiền đến tay mọi người. Điều đó mới quan trọng. Kế hoạch Giải cứu Người Mỹ đã làm được những gì mà trước đó chúng tôi đặt ra: thay đổi cuộc sống của mọi người. Chúng ta mới chỉ khởi động”, Tổng thống Biden nói thêm.

Phó Tổng thống Harris sẽ tới Las Vegas và Colorado, còn Tổng thống Biden tới Pennsylvania vào ngày 16.3 và Atlanta trong ngày 19.3. Nhà lãnh đạo Mỹ cũng sẽ thực hiện cuộc phỏng vấn trên chương trình “Good Morning America” của đài ABC vào ngày 17.3.

“Chúng tôi muốn tránh xảy ra tình trạng có những người dân không biết về quyền lợi mình được hưởng. Khi thời gian trôi qua, họ không nhận được hết các khoản trợ cấp”, Phó Tổng thống Harris phát biểu trước phóng viên tại Las Vegas ngày 15.3.

Đảng Dân chủ gọi gói cứu trợ của chính quyền Tổng thống Biden là một chính sách tốt. Kết quả các cuộc thăm dò dư luận cho thấy đa số người được hỏi ủng hộ các nỗ lực thúc đẩy chiến dịch tiêm vaccine ngừa COVID-19, chuẩn bị mở cửa lại trường học và xóa đói giảm nghèo sau hơn 1 năm đại dịch kéo dài, cướp đi sinh mạng của trên 535.000 người Mỹ và khiến hàng triệu người mất việc làm.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Biden khởi động tuần lễ ''vaccine tận tay và tiền tận túi''