Tóm gọm băng cướp trói chủ nhà, cướp điện thoại ở Hà Nội

15/01/2022 10:52

Băng cướp gồm 3 nghi phạm đã bị tóm gọn sau 1 tuần gây án. Trước đó, các đối tượng này đã lẻn vào khu chung cư, dùng bình xịt hơi cay và trói chủ nhà để cướp điện thoại di động.

Sáng 15.1, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) xác nhận thông tin về việc bắt giữ thành công 3 đối tượng trong vụ cướp tại một căn hộ chung cư ở Linh Đàm (phường Hoàng Liệt).

Trước đó vào ngày 8.1, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hoàng Mai nhận được thông tin phản ánh từ người dân về vụ cướp tài sản xảy ra tại căn hộ ở tòa chung cư HH1A Linh Đàm, phường Hoàng Liệt. Người bị hại trong vụ cướp này là anh Trần (25 tuổi, quê quán Nghệ An).

Các đối tượng trong vụ cướp tại chung cư HH Linh Đàm. Ảnh: Công an quận Hoàng Mai cung cấp.

Theo đơn trình báo của nạn nhân, khoảng 19 giờ cùng ngày, có 1 nam thanh niên gọi vào số điện thoại di động hỏi mua chiếc điện thoại di động Samsung Note 10 plus mà anh đang rao bán trên mạng xã hội. Sau khi thỏa thuận, khách ngỏ ý hẹn đến nhà anh Trần để xem điện thoại.

Khoảng 1 tiếng sau, có 3 thanh niên tìm đến căn hộ của anh Trần, anh Trần đã mời khách vào nhà và lấy 2 chiếc điện thoại cho khách xem. Lúc này, một trong ba đối tượng dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt. Các đối tượng còn lại đã hành hung và dùng dây trói chân tay anh Trần. Trước khi bỏ đi, các đối tượng đã lấy tổng cộng 3 chiếc điện thoại.

Theo hình ảnh từ camera giám sát, các nghi phạm khi gây án đều đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang và ba lô.

Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an quận Hoàng Mai đã phối hợp với Công an TP Hà Nội khẩn trương điều tra, bước đầu tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Tùng Lâm (35 tuổi, quê Hưng Yên). Đối tượng này bị bắt vào ngày 13.1, khi đang lẩn trốn ở TP Hồ Chí Minh.

Qua đấu tranh khai thác, lực lượng chức năng tiếp tục bắt giữ Tô Văn Tình (29 tuổi, ở Quảng Ninh) và Lê Duy Dự (28 tuổi, quê Thanh Hóa) để điều tra hành vi cướp tài sản.

Công an quận Hoàng Mai đang tiếp tục lấy lời khai, mở rộng điều tra và xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Tóm gọm băng cướp trói chủ nhà, cướp điện thoại ở Hà Nội