TikTok tuyên bố ''không định rời khỏi'' Mỹ

02/08/2020 07:00

Mạng xã hội TikTok hôm 1-8 thông báo "không có kế hoạch rời đi" sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa cấm ứng dụng Trung Quốc này hoạt động tại Mỹ.


Giám đốc TikTok tại Mỹ, bà Vanessa Pappas, cho biết công ty đang cố gắng tạo ra “ứng dụng an toàn nhất” cho người dùng Ảnh: REUTERS

Giám đốc TikTok tại Mỹ, bà Vanessa Pappas, cho biết công ty đang cố gắng tạo ra "ứng dụng an toàn nhất" cho người dùng giữa những lo ngại của Mỹ về an ninh dữ liệu.

"Chúng tôi không có kế hoạch đi đâu khác", bà Pappas tuyên bố trong thông điệp được truyền đi trên ứng dụng này.

TikTok là ứng dụng mạng xã hội chia sẻ video đặc biệt phổ biến trong giới trẻ. TikTok đã thu hút hơn 1 tỷ người dùng toàn cầu.

Tuy nhiên, giới quan chức Mỹ gần đây đã đặt ra những lo ngại về việc mạng xã hội này có thể trở thành công cụ của tình báo Trung Quốc. Công ty mẹ của TikTok, ByteDance, đã bác bỏ các cáo buộc đó.

Hôm 31.7, Tổng thống Trump thông báo ông đang chuẩn bị cấm TikTok hoạt động tại Mỹ.

"Về vấn đề TikTok, chúng tôi sẽ cấm họ tại Mỹ", ông Trump tuyên bố.

Theo các nguồn tin của tờ New York Times, ByteDance đang tìm cách bán lại hoạt động tại Mỹ của TikTok nhằm đối phó với lệnh cấm của ông Trump.

Thông tin trên truyền thông trước đó cho biết ông Trump có thể sẽ yêu cầu TikTok tại Mỹ tách khỏi ByteDance, thế nhưng ông lại công bố kế hoạch cấm thay vào đó.

New York Times nhận định quyết định của Mỹ không nhất thiết ảnh hưởng đến hoạt động của TikTok tại phần còn lại của thế giới.

"Trong khi chúng tôi không có nhận định về các tin đoàn hay phỏng đoán, chúng tôi tự tin về sự thành công lâu dài của TikTok", ByteDance trả lời phỏng vấn của New York Times.

Một số thông tin cho biết Microsoft đang đàm phán để mua lại hoạt động của TikTok tại Mỹ.

Tuy nhiên, nguồn tin của tờ Wall Street Journal ngày 2.8 cho biết cuộc đàm phán này đang tạm hoãn sau tuyên bố của ông Trump.


Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TikTok tuyên bố ''không định rời khỏi'' Mỹ