Tiểu Vy sẽ nhảy, hát và trao vương miện cho tân Hoa hậu Việt Nam 2020

24/09/2020 16:09

Sáng 24.9, buổi họp báo của Hoa hậu Việt Nam 2020 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh với sự tham gia của hàng loạt người đẹp.

Bên cạnh đương kim Hoa hậu Tiểu Vy cùng hai Á hậu Phương Nga, Thuý An, còn có Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Lương Thùy Linh, Thanh Khoa, Tường San...

Năm nay, Hoa hậu Việt Nam 2020 với chủ đề "Thập kỷ hương sắc" được tổ chức trong hoàn cảnh đặc biệt khi chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hoa hậu Việt Nam 2020 rút ngắn thời gian tổ chức, rút gọn các phần thi, kết thúc hai vòng sơ khảo hai miền Nam - Bắc sẽ chọn ra các thí sinh nổi bật để vào thi vòng bán kết.

Ông Lê Xuân Sơn, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020

Ông Lê Xuân Sơn, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020 khẳng định mặc dù gặp nhiều khó khăn, cuộc thi vẫn tạo được sức hút lớn với các thí sinh trên khắp cả nước. Lượng thí sinh gửi đơn đăng ký dự thi đông vượt trội hơn các năm gần đây, mặt bằng chất lượng thí sinh khá đồng đều. Sau 4 tháng khởi động, Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020 đã nhận được hàng nghìn hồ sơ thí sinh trên khắp cả nước. 

Ban tổ chức cuộc thi năm nay dự kiến sẽ chọn ra 60 thí sinh xuất sắc nhất tham dự vòng thi bán kết được tổ chức vào ngày 10.10 tại Hà Nội. Khoảng 35 - 40 thí sinh sẽ được chọn vào đêm thi chung kết cuối cùng được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh ngày 22.11.

Tại vòng chung kết, các thí sinh sẽ được thể hiện bản thân qua các phần thi phụ, gồm: Người đẹp nhân ái, Người đẹp biển, Người đẹp thời trang, Người đẹp tài năng, Người đẹp thể thao... tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, riêng phần thi Người đẹp thời trang Ban tổ chức đang cân nhắc sẽ được thi ở Đà Lạt. 

Hoa hậu Trần Tiểu Vy và bà Phạm Kim Dung, Phó Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020

Phó Trưởng Ban tổ chức Phạm Kim Dung cho biết Ban tổ chức đã dự trù, chuẩn bị cả phương án online, giãn cách nếu có dịch xảy ra lần thứ 3 để cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 vẫn có thí sinh đăng quang, không bị gián đoạn. 

Về tiêu chí chấm Hoa hậu Việt Nam, ông Lê Xuân Sơn cho biết: "Tiêu chí cứng để thí sinh tham dự Hoa hậu Việt Nam 2020 không thay đổi so với thể lệ các năm trước đây. Việc chọn "nụ" hay chọn "hoa" chỉ là nhận xét của báo giới, dư luận xã hội. Tôi không rõ Trưởng Ban tổ chức trước đây định hướng ra sao, nhưng từ khi tôi làm Trưởng Ban tổ chức, không có định hướng chọn "nụ" hay chọn "hoa". Thí sinh nào tốt nhất, tiềm năng thực hiện sứ mệnh hoa hậu tốt nhất sẽ được Ban giám khảo lựa chọn và Ban tổ chức phê duyệt".

Một điểm mới Ban tổ chức đang cân nhắc là thí sinh được đặc cách trên hai hệ thống nhắn tin bình chọn và bình chọn qua mạng xã hội. Dự kiến sẽ có 2 thí sinh trên mỗi hệ thống sẽ được vào thẳng vòng chung kết của cuộc thi.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam, Tổng đạo diễn của Hoa hậu Việt Nam 2020 cho biết anh gặp rất nhiều khó khăn vì các đợt dịch trong mùa thi năm nay. Ngoài việc duy trì chất lượng các phần thi phụ, anh nhấn mạnh danh hiệu Người đẹp du lịch sẽ thêm phần ý nghĩa khi chúng ta đang cần kích cầu du lịch nội địa, mở cửa cẩn trọng, an toàn, lan tỏa thông điệp với xã hội. Người đẹp nhân ái sẽ hướng vào yếu tố y tế, cộng đồng. 

Về ý kiến thí sinh lọt vào bán kết, chung kết của cuộc thi có cân nhắc yếu tố vùng miền hay không, Trưởng Ban tổ chức cho biết tiêu chí cao nhất của cuộc thi là chất lượng, nhưng đây cũng là cuộc thi phô diễn vẻ đẹp con người, văn hóa Việt Nam của nhiều vùng miền khác nhau, nên rất muốn đêm chung kết cuộc thi là đại diện cho sự phong phú này.

Theo chia sẻ của Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam, nhạc sĩ Phúc Bồ nắm giữ vai trò đạo diễn âm nhạc của Hoa hậu Việt Nam 2020 với mong muốn cuộc thi sẽ trẻ, mới mẻ hơn.

Tổng đạo diễn Hoa hậu Việt Nam 2020 Hoàng Nhật Nam

Tại cuộc họp báo, Hoa hậu Trẩn Tiểu Vy nhận được câu hỏi về cảm xúc khi chưa được Ban tổ chức lựa chọn làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2020 khi đang là đương kim Hoa hậu Việt Nam giống Đỗ Mỹ Linh hai năm trước, người đẹp cho biết đêm chung kết rất quan trọng để lựa chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất nên Ban tổ chức có lý do riêng khi không lựa chọn mình làm giám khảo. Cô hào hứng cho biết sẽ hát, nhảy, trao lại vương miện trong đêm chung kết. 

Trưởng Ban tổ chức cho biết đã có những dự định về vai trò của Tiểu Vy tại cuộc thi để cô thể hiện, giúp cuộc thi thành công, nhưng tạm thời chưa phải là vị trí giám khảo.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiểu Vy sẽ nhảy, hát và trao vương miện cho tân Hoa hậu Việt Nam 2020