Tiễn đưa Phó Chủ tịch thường trực TP Hồ Chí Minh Lê Hòa Bình về nơi an nghỉ cuối cùng

02/04/2022 09:21

Sáng 2.4 đông đảo các cấp lãnh đạo, người thân, bạn bè, nhân dân TP Hồ Chí Minh đã có mặt để cùng đưa tiễn Phó chủ tịch thường trực UBND TP Hồ Chí Minh Lê Hòa Bình về nơi an nghỉ cuối cùng.

Gia đình ông Lê Hòa Bình gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người, hai con trai ông hứa trước linh cữu sẽ vào được đại học theo nguyện vọng của cha

Trong phần phát biểu của gia đình, vợ và các con ông Lê Hòa Bình đã gửi lời cảm ơn đến các cơ quan, ban ngành đơn vị đã tổ chức lễ tang chu đáo, trọn vẹn mấy ngày qua. 

Lời dành riêng cho người quá cố, bà Nguyễn Thị Thanh Hương và các con hứa sẽ thực hiện đúng như lời dạy của ba Bình lúc sinh thời. Sống trên đời phải có cái tâm, cái tâm đối với cuộc đời với công việc, với gia đình, bạn bè và mọi người xung quanh. 

Các con hứa sẽ cố gắng học tốt và thi tốt trong kỳ thi đại học sắp tới, bé Xù sẽ học bác sĩ theo nghề của mẹ, Mèo sẽ thi vào Đại học Bách Khoa theo nghề của ba như nguyện vọng của ba lúc còn sống.

Linh cữu ông Lê Hoà Bình rời nhà tang lễ để ra xe tang

Linh cữu ông Lê Hoà Bình rời nhà tang lễ để ra xe tang

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi - trưởng Ban tổ chức lễ tang - đã đọc điếu văn tiễn biệt ông Lê Hòa Bình:

"Đồng chí Lê Hòa Bình - ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, phó chủ tịch thường trực UBND TP Hồ Chí Minh - trên đường đi công tác không may bị tai nạn và tử vong vào lúc 9 giờ 40 ngày 29.3.2022.

Trong niềm xúc động và tiếc thương vô hạn, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh và gia đình tổ chức trọng thể lễ tiễn đưa đồng chí Lê Hòa Bình về nơi an nghỉ cuối cùng".

Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đọc điếu văn tại lễ truy điệu ông Lê Hòa Bình

Trong điếu văn tiễn biệt, ông Phan Văn Mãi nhắc nhớ về ông Lê Hòa Bình - một người điềm đạm, sống chí tình, gần gũi với mọi người.

Ông Bình là cán bộ có năng lực chuyên môn, có trách nhiệm cao, luôn lắng nghe. Ông là đảng viên tận tụy với công việc, dám xả thân; một lãnh đạo bản lĩnh, tâm huyết và hiệu quả, hết lòng hết sức, đặt lợi ích chung của nhân dân lên trên hết, trước hết.

Nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cũng có mặt tại lễ truy điệu

Trong không khí trang nghiêm, ông Phan Văn Mãi đã điểm lại dấu ấn trong quá trình công tác của ông Lê Hòa Bình: 

“Trải qua 26 năm công tác, học tập, rèn luyện, thử thách trong thực tiễn ở những vị trí khác nhau, đồng chí Lê Hòa Bình luôn thể hiện là cán bộ năng động, Đảng viên tận tụy gương mẫu, cán bộ lãnh đạo với trách nhiệm cao, làm việc không kể thời gian. 

Chủ động những công việc khó khăn phức tạp trên tinh thần phục vụ nhân dân, sẵn sàng choàng gánh công việc của tập thể, không hề hà, luôn cầu thị lắng nghe chia sẻ những khó khăn của người dân và doanh nghiệp. 

Trong chỉ đạo điều hành, đồng chí đã quyết liệt đeo bám, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, giải quyết những vấn đề khó, phức tạp, tồn đọng. Những công trình dự án chỉnh trang đô thị thành phố như cột cờ Thủ Ngữ, công viên Mê Linh, công viên Bến Bạch Đằng, nhà ga Metro số 1, cầu Thủ Thiêm 2 và cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài đã để lại dấu ấn Lê Hòa Bình. 

Đồng chí đã đề xuất nhiều giải pháp, cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển đô thị, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội TP. 

Nhớ đồng chí Lê Hòa Bình, chúng ta trân trọng một cán bộ lãnh đạo vừa nhận nhiệm vụ đã lao ngay vào trận chiến chống COVID-19 sẽ giai đoạn cam go, khốc liệt nhất. 

Đồng chí đã tranh thủ từng giờ từng phút tập trung đôn đốc, cùng cả hệ thống chính trị xây dựng thần tốc hàng loạt bệnh viện dã chiến để kịp thời chăm sóc điều trị bệnh nhân. Đặc biệt là chạy đua để đảm bảo cung cấp oxy cho toàn TP.

Ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh - gửi lời động viên đến con trai lớn của ông Lê Hòa Bình, ông mong em giữ vững tinh thần để làm chỗ dựa cho mẹ và em trai

Nhắc nhớ về những những dự định còn dở dang của ông Lê Hòa Bình, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh nói: "Nhớ đồng chí Lê Hòa Bình, chúng ta không thể nào quên lời tâm sự của đồng chí khi trình bày chương trình hành động như lời cam kết chính trị trước HĐND TP với những ý tưởng, kế hoạch đến giờ vẫn còn dang dở. 

Đó là tập trung vào đột phá phát triển hạ tầng, ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số, thúc đẩy trí tuệ nhân tạo, cơ sở dữ liệu lớn trong quản lý đô thị và hạ tầng kỹ thuật. 

Đó là thúc đẩy thu hút các lực lượng xã hội, sự tham gia của các tầng lớp để phát triển đô thị. 

Đó là những dự án phát triển nhà ở cho người dân, chỉnh trang giao thông, phát triển giao thông, chống ngập và ô nhiễm môi trường, phát triển cây xanh… 

Quá nhiều việc phải làm, quá nhiều dự định đang ấp ủ. Những việc mà đồng chí muốn làm, đang làm là những việc mà người dân mong ngóng."

Gia đình mang bát hương và di ảnh ông Lê Hoà Bình rời nhà tang lễ

Ông Mãi bày tỏ sự bàng hoàng, tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của ông Lê Hòa Bình. Ông ra đi khi tuổi đời còn đang sung sức, để lại bao tâm quyết, ý định còn dở dang. 

“Nước mắt đã rơi nhiều vào những ngày qua. Nhưng chúng tôi tin rằng anh sẽ không nuối tiếc vì đã sống và đóng góp rất quan trọng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Mong anh an lòng yên nghỉ”, ông Mãi nói. 

Hứa với ông Lê Hòa Bình, ông Phan Văn Mãi cho biết Ban Thường vụ Thành ủy, tập thể UBND TP sẽ tiếp tục thực hiện lời hứa dở dang của ông với cử tri đồng bào TP khi được bầu giữ chức phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh. 

Ông Phan Văn Mãi gửi lời chia buồn sâu sắc với gia quyến lời chia buồn sâu sắc. “Xin vĩnh biệt đồng chí Lê Hòa Bình - anh Bảy Bình quý mến”, lời vĩnh biệt khiến nhiều người xúc động của ông Phan Văn Mãi.

Vợ con ông Lê Hòa Bình đi quanh linh cữu nhìn mặt chồng, cha lần cuối

7 giờ 30 sáng 2.4, lễ truy điệu ông Lê Hòa Bình - ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó bí thư Ban cán sự Đảng, phó chủ tịch thường trực UBND TP Hồ Chí Minh sẽ cử hành, trong niềm tiếc thương vô hạn.

Sau đó, linh cữu ông Lê Hòa Bình sẽ được di quan và an táng tại Nghĩa trang TP Hồ Chí Minh (số 747 Trường Chinh, phường Linh Trung, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh).

Lễ truy điệu ông Lê Hòa Bình diễn ra trong không khí trang trọng

Từ sáng sớm, từng đoàn người đã đến để chia tay ông Lê Hòa Bình lần cuối

Gia đình ông Lê Hòa Bình bùi ngùi trước giờ làm lễ truy điệu

Trên đường di quan, xe tang sẽ đưa linh cữu ông Lê Hòa Bình ngang qua trụ sở UBND TP Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng, nhà riêng để người thân, đồng nghiệp, nhân dân TP Hồ Chí Minh chào tạm biệt ông lần cuối.

Xe tang cũng sẽ ngang qua những công trình, dự án mà ông Lê Hòa Bình khi sinh thời đã dành bao tâm huyết, dày công xây dựng.

Hai ngày qua, lễ viếng Phó chủ tịch thường trực Lê Hòa Bình diễn ra chu đáo, trang trọng. Tại lễ tang, ông Lê Hòa Bình được Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Lao động hạng ba để ghi nhận những đóng góp quan trọng của ông trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Phóng viên ghi nhận trước giờ làm lễ truy điệu:

Ông Nguyễn Thành Phong - Phó Ban Kinh tế Trung ương - dường như chưa thể tin ông Lê Hòa Bình đã ra đi mãi mãi

Bà Võ Thị Dung - nguyên Phó bí Thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh chia buồn cùng gia đình ông Lê Hòa Bình

Những người thân đau buồn trước sự ra đi đột ngột của ông

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Tiễn đưa Phó Chủ tịch thường trực TP Hồ Chí Minh Lê Hòa Bình về nơi an nghỉ cuối cùng