Tiệc tùng Ngày độc lập, hai căn cứ quân sự Mỹ ở Nhật có 61 ca nhiễm Covid-19

12/07/2020 16:30

Chính quyền tỉnh Okinawa, Nhật Bản ngày 11.7 cho biết hai căn cứ hải quân Mỹ ở tỉnh Okinawa đã bị phong tỏa do có 61 trường hợp nhiễm Covid-19 trong tuần qua, từ ngày 7 - 11.7.


Thống đốc tỉnh Okinawa Denny Tamaki cho biết hai căn cứ quân sự Mỹ trên địa bàn tỉnh có 61 trường hợp nhiễm Covid-19. Ảnh: Japan Times

Theo báo Japan Times, trung tướng Stacy Clardy, phụ trách lực lượng quân sự Mỹ tại tỉnh Okinawa, thông báo bằng điện thoại đến thống đốc tỉnh là các trường hợp dương tính trên được ghi nhận ở hai căn cứ Futenma và Camp Hansen. Cả hai nơi này hiện đã bị phong tỏa.

Cụ thể, các đơn vị hải quân xác nhận đã ghi nhận "hai ổ dịch cục bộ" với một số cá nhân được xác nhận là nhiễm Covid-19. Những người này đã được cách ly.

Trước khi được thông báo về số lượng quân nhân Mỹ bị dương tính với virus corona chủng mới, thống đốc tỉnh Okinawa Denny Tamaki cho biết chính quyền tỉnh "rất nghi ngờ về các biện pháp phòng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của các đơn vị quân đội Mỹ".

Cụ thể, theo ông Tamaki, một số quân nhân Mỹ tổ chức tiệc tùng ở khu trung tâm và bãi biển vào dịp lễ ngày 4.7 để kỷ niệm Ngày độc lập của Mỹ.

Qua báo chí, ông Tamaki kêu gọi những ai tham gia các sự kiện này nên đi khám nếu cảm thấy không khỏe.

Theo chính quyền tỉnh Okinawa, căn cứ không quân Kadena và căn cứ McTureous cũng có một số trường hợp nhiễm Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiệc tùng Ngày độc lập, hai căn cứ quân sự Mỹ ở Nhật có 61 ca nhiễm Covid-19