Thêm 3 đối tượng bị bắt giữ ở Venezuela liên quan đến vụ xâm nhập lãnh thổ

10/05/2020 17:20

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Maduro tuyên bố Venezuela đang truy tìm và bắt giữ tất cả các đối tượng liên quan.

Tổng thống Venezuela Nicolas Madur thông báo nước này ngày 9.5 đã bắt giữ thêm 3 đối tượng bị cho là lính đánh thuê liên quan tới vụ xâm nhập bất thành vào lãnh thổ Venezuela, nâng tổng số đối tượng bị bắt giữ lên 34 người. Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Maduro tuyên bố Venezuela đang truy tìm và bắt giữ tất cả các đối tượng liên quan.

Trước đó, đầu tháng này, Venezuela đã bắt giữ 2 công dân Mỹ với âm mưu lật đổ chính quyền của Tổng thống Maduro. Việc bắt giữ này diễn ra 1 ngày sau khi Chính phủ Venezuela thông báo đã chặn đứng một vụ xâm nhập đường biển, tiêu diệt 8 đối tượng và bắt giữ 2 người khác. Thống đốc bang Argua Rodolfo Marcos Torres cho biết mục tiêu của các đối tượng trên là thực hiện các hành động phá hoại, gây bạo loạn và ám sát các nhà lãnh đạo cấp cao Venezuela. Danh tính của 2 người bị bắt giữ là Luke Denman, 34 tuổi, và Airan Berry, 41 tuổi. Hiện 2 đối tượng này đang phải đối mặt với mức án 25-30 năm tù giam sau khi bị cáo buộc các tội danh khủng bố, buôn bán trái phép vũ khí chiến tranh và câu kết hình sự. Những đối tượng khác dính líu tới vụ việc trên đều là các công dân Venezuela.

Tổng thống Maduro cho rằng hai đối tượng này là các thành viên của lực lượng an ninh Mỹ. Tuy nhiên, ngày 5.5, Tổng thống Donald Trump tuyên bố Chính phủ Mỹ không liên quan đến vụ việc.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm 3 đối tượng bị bắt giữ ở Venezuela liên quan đến vụ xâm nhập lãnh thổ