Thái Lan thí điểm "Hộp cát vùng an toàn trong trường học"

07/09/2021 14:29

Bộ Giáo dục Thái Lan công bố chương trình "Hộp cát vùng an toàn trong trường học" để mở cửa trở lại trường học khắp cả nước, trong lúc chuẩn bị cho việc tiêm ngừa cho học sinh.

Thái Lan thí điểm ‘Hộp cát vùng an toàn trong trường học’ - Ảnh 1.

Một học sinh tiểu học Thái Lan ở nhà học trực tuyến sau khi các trường đóng cửa vì dịch COVID-19 - Ảnh: Bangkok Post

Ngày 7.9, báo Bangkok Post dẫn lời người phát ngôn Kesthip Supawanich của Bộ Giáo dục Thái Lan cho biết chương trình thí điểm gồm 3 tiêu chí: các trường mở cửa phải là trường nội trú, việc đi học trở lại phải tự nguyện, và các trường phải có sự chuẩn bị theo các biện pháp y tế.

Cụ thể, các trường mở cửa phải xin phép phụ huynh học sinh, cơ quan chống dịch địa phương và bảo đảm các vùng an toàn, không gian cách ly.

Bộ Giáo dục và Bộ Y tế Thái Lan sẽ kiểm tra các trường này và họ phải báo cáo tình hình thông qua các ứng dụng như Thai Stop Covid Plus và MOECOVID.

Sau khi tiêm vắc xin xong cho các giáo viên và học sinh trên 12 tuổi, việc dạy học sẽ kết hợp dạy tại trường và trực tuyến.

Theo bà Kesthip, các quan chức giáo dục đang thảo luận với các chuyên gia nhi khoa, sở kiểm soát dịch bệnh và sở y tế Thái Lan về việc tiêm ngừa cho học sinh và việc dạy học cho học kỳ bắt đầu vào tháng 1.2022.

Các bác sĩ Thái Lan cho rằng việc tiêm ngừa cho học sinh phải bảo đảm an toàn. Bộ Giáo dục nước này đang nghiên cứu thêm vấn đề này trong khi sở giáo dục Thái Lan sẽ vạch ra kế hoạch triển khai tiêm ngừa cho các học sinh.

Bà Kesthip khẳng định việc tiêm ngừa cho học sinh sẽ dựa trên tinh thần tự nguyện và quyết định của các phụ huynh.

Nếu mọi người tin tưởng vắc xin và các trung tâm tiêm ngừa đều sẵn sàng, Thái Lan có thể mở cửa các trường học vào đầu năm sau. Ngược lại, Bộ Giáo dục sẽ tiếp tục chương trình thí điểm "Hộp cát vùng an toàn trong trường học".

Trên cả nước, số ca COVID-19 của Thái Lan tiếp tục giảm, xuống còn hơn 13.800 ca vào ngày 7.9 và 241 ca tử vong. Bộ Y tế Thái Lan cũng trấn an người dân "đừng hoảng loạn" về biến thể Mu, được cho là có khả năng kháng vắc xin. Thái Lan khẳng định nước này chưa phát hiện biến thể Mu.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan thí điểm "Hộp cát vùng an toàn trong trường học"