Thái Lan gia hạn sắc lệnh tình trạng khẩn cấp

28/10/2020 16:33

Nội các Thái Lan ngày 28.10 đã nhất trí gia hạn sắc lệnh tình trạng khẩn cấp đến hết tháng 11 nhằm ngăn chặn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan.

Chú thích ảnh
Đo thân nhiệt cho khách thăm quan phòng lây nhiễm COVID-19 tại một ngôi đền ở Bangkok, Thái Lan

Sắc lệnh tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc được ban bố từ tháng 3.2020. Đây là lần thứ 7 sắc lệnh này được gia hạn.

Hiện Thái Lan ghi nhận 3.759 ca nhiễm, hầu hết là các ca nhập cảnh. Số ca tử vong là 59. Gần đây, nước này đã đón tiếp một nhóm du khách nước ngoài đầu tiên kể từ sau khi lệnh cấm các chuyến bay thương mại được áp dụng hồi tháng 4.

* Do lo ngại dịch COVID-19 có thể lây lan mạnh trở lại trong dịp lễ Halloween 31.10 sắp tới, chính quyền TP Seoul bắt đầu tiến hành rà soát đặc biệt 153 cơ sở giải trí, như vũ trường, trên địa bàn thành phố từ ngày 28.10 - 3.11. Hầu hết câu lạc bộ đêm nổi tiếng ở các quận Itaewon, Hongdae và Gangnam của thủ đô Seoul đã dán thông báo đóng cửa vào dịp cuối tuần (lễ Halloween) này.

Một quan chức của phường Yongsan nơi có con phố nổi tiếng Itaewon cho biết: "Thông thường vào dịp Halloween, các quán bar phía sau khách sạn Hamilton ở Itaewon sẽ giảm giá đồ ăn cho những khách hàng mặc trang phục. Năm nay, các chủ doanh nghiệp đang cố gắng hợp tác với các nỗ lực chống COVID-19 bằng cách lắp đặt các quầy khử trùng toàn thân tại cửa ra vào".

Hàn Quốc sẽ lập đoàn thanh tra liên ngành của chính phủ, gồm đại diện của cảnh sát và Cơ quan an toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) tiến hành rà soát vào ban đêm, kiểm tra việc thực thi các nguyên tắc giãn cách xã hội, và được quyền ban hành lệnh cấm tụ tập trong vòng hai tuần đối với cơ sở nào có vi phạm. 

Theo ông Park Yoo-mi, một quan chức kiểm soát dịch bệnh của chính quyền thành phố Seoul, các quan chức được phân công sẽ ở lại cơ sở từ nửa đêm đến 2 - 3 giờ sáng, thời điểm đông khách nhất và sẽ ban hành lệnh cấm tụ tập trong hai tuần nếu phát hiện các biện pháp giãn cách xã hội không được tuân thủ.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDA) cho biết nước này ghi nhận thêm 103 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm lên 26.146, trong đó có 96 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Các ca nhiễm trong cộng đồng tập trung chủ yếu ở khu vực Seoul và vùng phụ cận, trong khi các ổ dịch quy mô nhỏ vẫn phát sinh rải rác ở các địa phương trên cả nước.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan gia hạn sắc lệnh tình trạng khẩn cấp