Tàu chở cán bộ Sở Giao thông vận tải Quảng Trị đi kiểm tra bị lật trên sông, một người mất tích

26/10/2021 14:08

Tàu chở 8 người trong đó có 4 cán bộ Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Trị, 3 lái tàu và 1 chủ doanh nghiệp gặp nạn trên sông khiến 1 người mất tích.

Lực lượng cứu hộ đang triển khai phương án cứu hộ 7 người mắc kẹt giữa ụ bê tông trên sông Thạch Hãn sau tai nạn

Trưa 26.10, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Quảng Trị xác nhận chiếc tàu chở 4 cán bộ của sở này cùng 4 người khác là lái tàu và chủ doanh nghiệp đã gặp nạn khi đi kiểm tra thực trạng khai thác cát trên sông Thạch Hãn (xã Hải Lệ, TX Quảng Trị).

7 người gồm 4 cán bộ Sở GTVT và 3 lái tàu may mắn bám được vào ụ bê tông gần đập tràn thủy lợi ngay giữa sông. Chủ doanh nghiệp đã bị nước cuốn mất tích.

Hiện lực lượng cứu hộ đang tiếp cận ụ bê tông để cứu 7 người đang mắc kẹt.

Ở hạ lưu, lực lượng chức năng triển khai tìm kiếm ông Hoàng Đức V. (47 tuổi), giám đốc một công ty khai thác khoáng sản bị mất tích.

Vị trí những người bị mắc kẹt nước chảy rất xiết

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h sáng cùng ngày, tàu chở đoàn công tác của Sở GTVT tỉnh Quảng Trị do ông Trần Ngọc Sơn, Phó giám đốc sở này, dẫn đầu đi kiểm tra việc khai thác cát trên sông Thạch Hãn. Đi cùng tàu có 3 lái tàu và 1 chủ doang nghiệp. 

Khi đến vị trí gần qua đập tràn Nam Thạch Hãn (xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị) thì tàu chết máy và trôi vào vùng xoáy để xuống tràn.

Khi tàu trôi vào vùng nguy hiểm, 8 người đã nhảy khỏi tàu. Trong đó 7 người bám được vào trụ bê tông nổi giữa đập tràn Nam Thạch Hãn, riêng ông V. bị nước cuốn mất tích.

Được biết, tàu chở đoàn đi kiểm tra là tàu của doanh nghiệp khai thác cát. Vị trí tàu gặp nạn ở đập caosu - một hạng mục nằm trong hệ thống đập thủy lợi Nam Thạch Hãn. Đập này có cấu tạo như một chiếc bao, đặt ngay trên phần tràn được xây dựng bằng bêtông cốt thép chắn ngang lòng sông. 

"Các lực lượng đang bơm căng đập này lên để cứu hộ 7 người đang mắc kẹt ở giữa dòng", ông Trần Hữu Hùng, Giám đốc Sở GTVT Quảng Trị nói.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Tàu chở cán bộ Sở Giao thông vận tải Quảng Trị đi kiểm tra bị lật trên sông, một người mất tích