Tấn công tên lửa nhằm vào Vùng Xanh tại thủ đô Baghdad của Iraq

19/12/2021 11:05

Các lực lượng an ninh Iraq cho biết rạng sáng 19.12, hai quả tên lửa Katyusha đã nhắm tới Vùng Xanh ở thủ đô Baghdad - nơi có trụ sở của Đại sứ quán Mỹ.


Hai quả tên lửa Katyusha đã nhắm tới Vùng Xanh ở thủ đô Baghdad. Nguồn: Ndtv.com

Tuyên bố của các lực lượng an ninh Iraq nêu rõ các khẩu đội phòng thủ C-RAM đã đánh chặn được quả tên lửa thứ nhất, trong khi quả tên lửa thứ hai đã rơi xuống một bãi đất trống và phá hủy hai phương tiện.

Cho đến nay vẫn chưa có tổ chức nào nhận đã thực hiện vụ tấn công này.

Vụ tấn công mới nhất này xảy ra sau khi Iraq tuần này tuyên bố liên quân quốc tế chống các phần tử thánh chiến do Mỹ đứng đầu kết thúc "sứ mệnh chiến đấu" trên lãnh thổ của nước này.

Tuy nhiên, khoảng 2.500 binh sỹ Mỹ và 1.000 binh sỹ của liên quân này được triển khai tại Iraq sẽ vẫn đồn trú tại đây để thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, cố vấn và hỗ trợ quân đội Iraq.

Trong những tháng gầy đây, đã xảy ra hàng loạt vụ nã tên lửa hoặc ném bom bằng máy bay không người lái nhằm mục tiêu vào các binh sỹ cũng như nhằm hủy hoại nhiều tài sản của Mỹ tại Iraq.

Rất hiếm khi các đối tượng tấn công lộ diện và thừa nhận hành vi tấn công. Lần gần đây nhất vào ngày 31.10, ba quả tên lửa đã bắn trúng một khu dân cư ở Baghdad.

Khu vực này nằm gần Vùng Xanh luôn được bảo đảm an ninh nghiêm ngặt do có trụ sở của Đại sứ quán Mỹ và các tòa nhà của Chính phủ Iraq.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tấn công tên lửa nhằm vào Vùng Xanh tại thủ đô Baghdad của Iraq