Tấn công bằng cung tên ở Na Uy, 5 người thiệt mạng

14/10/2021 10:14

Cảnh sát Na Uy bắt giữ hung thủ tấn công bằng cung tên làm chết 5 người và một số người bị thương. Cơ quan chức năng không loại trừ đây là tấn công khủng bố.


Cảnh sát Na Uy đang điều tra tại hiện trường vụ tấn công bằng cung tên ở Kongsberg ngày 13.10. Ảnh: REUTERS

Vụ việc diễn ra vào 18 giờ 13 ngày 13.10, giờ địa phương, tại thị trấn Kongsberg ở phía đông nam của Na Uy. Hãng tin Reuters dẫn lời cảnh sát trưởng địa phương Oyvind Aas xác nhận 5 người thiệt mạng và 2 người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

"Người đàn ông thực hiện vụ tấn công đã bị cảnh sát bắt và dựa theo thông tin của chúng tôi, chỉ có 1 người liên quan" - ông Aas nói.

Hiện động cơ của vụ tấn công nêu trên đang được điều tra làm rõ, nhưng cảnh sát không loại trừ khả năng đây là vụ tấn công khủng bố. "Người đàn ông bị bắt vẫn chưa bị thẩm vấn và bây giờ còn quá sớm để xác định động cơ" - cảnh sát Aas cho biết, nhưng nói thêm rằng mọi khả năng đều có thể.

Hiện trường vụ việc đã bị phong tỏa. Hình ảnh trên truyền thông địa phương cho thấy nhiều mũi tên găm trên tường một căn nhà gỗ và rơi trên đường tại khu vực này.

Cơ quan chức năng ra thông báo yêu cầu người dân ở trong nhà và hạn chế đi lại ở một số khu vực có liên quan đến vụ tấn công. Trong khi đó, máy bay trực thăng và một đội rà phá bom mìn cũng được điều tới hiện trường vụ việc.

Sau đó, Na Uy cũng yêu cầu cảnh sát trên toàn quốc mang theo vũ khí. Cảnh sát nước này thường không vũ trang và chỉ trang bị súng khi cần thiết.

"Tin tức từ Kongsberg tối nay thật kinh hoàng. Tôi hiểu người dân đang lo sợ nhưng điều quan trọng là cảnh sát đã kiểm soát vụ việc" - Thủ tướng Na Uy Erna Solberg nói.

Đây là vụ tấn công nghiêm trọng nhất tại Na Uy trong nhiều năm kể từ sau vụ việc ở Oslo năm 2011. Vào tháng 7.2011, tên Anders Behring đã cho nổ bom ở Oslo và xả súng ở một trại hè dành cho thanh thiếu niên ở Utoya. Ít nhất 77 người thiệt mạng trong vụ việc.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tấn công bằng cung tên ở Na Uy, 5 người thiệt mạng