Tạm giữ "cặp đôi" bịt miệng, buộc chân, đánh đập bé 1 tuổi ở Hà Nội

31/07/2022 17:23

Cơ quan chức năng quận Đống Đa (Hà Nội) đã tạm giữ đối với Đoàn Diệu Linh và Hoàng Thế Vũ về hành vi "hành hạ người khác".

Ngày 31.7, chỉ huy Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã tạm giữ hình sự đối với nghi phạm Đoàn Diệu Linh (26 tuổi, ở thị xã Sơn Tây) và Hoàng Thế Vũ (28 tuổi, ở huyện Ba Vì) về hành vi "hành hạ người khác".

Theo cơ quan công an, ngày 28.7, Công an phường Láng Thượng tiếp nhận tin báo từ Bệnh viện Nhi Trung ương về việc có tiếp nhận và điều trị cho một bệnh nhân là cháu L.Q.T. (1 tuổi, quê Hà Tĩnh) nhập viện trong tình trạng tím tái, li bì và sốt cao, nghi bị ngược đãi, hành hạ. 

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, ngày 21.7, mẹ cháu bé là chị Lê Thị Lan H. (28 tuổi, ở Hà Tĩnh) thuê Đoàn Diệu Linh trông cháu T. với giá 3 triệu đồng/tháng tại ngõ 198 Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa để đi làm công nhân tại Bắc Giang.

Nghi phạm Đoàn Diệu Linh và Hoàng Thế Vũ tại cơ quan công an

Khi trông trẻ, do cháu T. bị sốt và quấy khóc nên Linh và chồng là Hoàng Thế Vũ đã dùng dây sạc điện thoại buộc chân; dùng que gỗ, búa nhựa đánh vào đầu, người và dùng chăn quấn, dùng băng dính bịt miệng cháu T.

Đến ngày 26.7, thấy cháu T. mệt mỏi, khó thở, Vũ và Linh đã đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Theo đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ tiếp nhận trẻ nhập viện trong tình trạng bị hôn mê, suy hô hấp, suy tuần hoàn, tiên lượng rất nặng. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, đặt nội khí quản, bù dịch, dùng thuốc vận mạch và chuyển ngay lên hồi sức cấp cứu.

Trong quá trình thăm khám, bác sĩ phát hiện nhiều bất thường. Cụ thể, hai chân của bé xuất hiện rất nhiều vết bầm tím, hằn sâu giống như bị trói. Nghi ngờ bé bị bạo hành, bệnh viện đã báo ngay công an.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Tạm giữ "cặp đôi" bịt miệng, buộc chân, đánh đập bé 1 tuổi ở Hà Nội