Tài tử Inception kêu gọi dân mạng gửi ảnh Việt Nam cho dự án sáng tạo

26/09/2020 13:51

Joseph Gordon-Levitt, tài tử từng đăng ảnh khu chung cư cũ ở Việt Nam lên trang cá nhân, kêu gọi dân mạng đóng góp hình ảnh Việt Nam cho dự án nghệ thuật mới của anh.


Joseph Gordon-Levitt đăng ảnh Hội An và kêu gọi dân mạng đóng góp thêm ảnh Việt Nam. Ảnh: PETER STEW

Sáng 26.9, Joseph Gordon-Levitt đăng lên fanpage chính thức: "Chào Việt Nam! Tôi đang tìm kiếm những bức ảnh tuyệt vời của đất nước này cho một dự án mới trên trang web của tôi, HitRecord. Hãy xem trong bộ sưu tập ảnh của bạn, tìm một bức ảnh được chụp ở bất cứ nơi nào trên đất nước Việt Nam và thêm vào dự án nhé".

Joseph Gordon-Levitt đính kèm đường link bộ sưu tập ảnh Việt Nam trên trang web HitRecord của anh. Lời kêu gọi nhận được sự hưởng ứng của hàng trăm dân mạng Việt.

Trước và sau Việt Nam, Joseph Gordon-Levitt cũng kêu gọi dân mạng đóng góp hình ảnh của các quốc gia như Philippines, Peru, New Zealand, bang California (Mỹ), ảnh thú cưng... Anh cũng tìm kiếm người nói các thứ tiếng ngoài tiếng Anh để thu âm lời kể theo kịch bản.

Độc giả bắt đầu đóng góp ảnh Việt Nam cho Joseph Gordon-Levitt. Ảnh chụp màn hình

Hiện tại, Joseph Gordon-Levitt vẫn chưa tiết lộ rõ anh sẽ làm gì với những bức ảnh và băng ghi âm do người dùng đóng góp. Nhưng trước đó, Joseph Gordon-Levitt tâm huyết giới thiệu dự án nghệ thuật sáng tạo HitRecord. Dự án có điểm đặc trưng là sự đóng góp của cộng đồng.

"HitRecord đơn giản là một nơi để sáng tạo, cùng nhau. Đây là cộng đồng đầy ắp những con người khắp thế giới phối hợp để làm nên sản phẩm. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những dự án được người khác khởi đầu và cần sự giúp đỡ của bạn để hoàn thành. Mỗi người đều có đóng góp trong dự án của người khác. Đó là ý tưởng chính" - Joseph Gordon-Levitt giải thích.

Joseph Gordon-Levitt từng đăng ảnh một khu chung cư cũ ở TP Hồ Chí Minh hồi tháng 6, thể hiện sự quan tâm với đời sống Việt Nam. Ảnh: FB NHÂN VẬT

Joseph Gordon-Levitt ra ý tưởng này từ nhu cầu của bản thân anh. Mỗi khi bắt đầu một dự án sáng tạo, anh cảm thấy mình chỉ có một trang giấy trắng. Anh học hỏi được rằng nếu kết hợp với người khác để thực hiện, công việc sáng tạo sẽ hiệu quả hơn.

"Hợp tác giúp tôi kết nối với người khác, những nền văn hóa khác, những phong cách nghệ thuật khác, những quan điểm khác. Và tôi yêu sự kết nối đó. Tôi biết mình không cô đơn" - Joseph Gordon-Levitt chia sẻ.

Tài tử Joseph Gordon-Levitt đang tạm nghỉ đóng phim ở Hollywood để theo đuổi những dự án nghệ thuật riêng. Ảnh: GETTY IMAGES

Joseph Gordon-Levitt sinh năm 1981. Anh là diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất phim. Joseph Gordon-Levitt nổi tiếng với khán giả Việt Nam qua các vai diễn trong (500) Days of Summer, Inception, 50/50, The Dark Knight Rises và Sin City: A Dame to Kill For.

Thời niên thiếu, anh từng đóng phim tình cảm tuổi teen 10 Things I Hate About You. HitRecord không chỉ là dự án nghệ thuật hiện tại mà còn là tên công ty trực tuyến do Joseph Gordon-Levitt sáng lập năm 2004. Chương trình HitRecord on TV của anh từng đoạt giải Emmy.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Tài tử Inception kêu gọi dân mạng gửi ảnh Việt Nam cho dự án sáng tạo