Tái bùng phát đụng độ tại Jerusalem và Bờ Tây, nhiều người bị thương

19/06/2021 06:02

Đụng độ tại Núi Đền, nơi có đền thờ Al-Aqsa, sau buổi cầu nguyện ngày thứ sáu khiến ít nhất 9 người Palestine bị thương trong khi cuộc đụng độ ở Bờ Tây khiến 47 người bị thương.


Lực lượng an ninh Israel phong tỏa tuyến đường ở khu Bờ Tây. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cảnh sát Israel ngày 18.6 đã bắt giữ ít nhất 16 người Palestine trong các cuộc đụng độ tại khu vực đền thờ Al-Aqsa ở Jerusalem và khu Bờ Tây.

Thông báo của Lực lượng Cảnh sát Biên phòng Israel được tờ Jerusalem Post dẫn lại cho hay đụng độ đã nổ ra tại Núi Đền, nơi có đền thờ Al-Aqsa, sau buổi cầu nguyện ngày thứ sáu.

Đụng độ đã nổ ra giữa cảnh sát Israel và các tín đồ Hồi giáo còn khiến ít nhất 9 người Palestine bị thương.

Bộ Ngoại giao Jordan đã lập tức lên án các cuộc đụng độ này, cho rằng đây là những hành động không thể chấp nhận được, phá hoại sự thiêng liêng của khu vực đền thờ Al-Aqsa, cũng như an toàn và quyền tự do hành lễ của các tín đồ Hồi giáo.

Cùng ngày, đụng độ giữa lực lượng an ninh Israel và người Palestine cũng đã xảy ra tại thị trấn Beita ở Bờ Tây khiến 47 người bị thương.

Trước đó, vấn đề Jerusalem, trong đó có các cuộc đụng độ tại Núi Đền, là một trong những "lằn ranh đỏ" đã được lực lượng Hamas và các nhóm vũ trang khác tại Gaza đưa ra để cảnh báo về khả năng nối lại hoạt động tấn công tên lửa nhằm vào Israel.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tái bùng phát đụng độ tại Jerusalem và Bờ Tây, nhiều người bị thương