Syria bắn hạ hơn 30 tên lửa hành trình, bom dẫn đường của Israel

21/01/2019 17:47

Lực lượng phòng không của quân đội Syria đã phá hủy hơn 30 tên lửa hành trình và bom dẫn đường trong cuộc không kích của Israel hôm 20.1.

Tên lửa phòng không của Syria ngăn chặn một cuộc tấn công bằng tên lửa trên bầu trời thủ đô Damascus ngày 21.1.2019. Nguồn: THX/TTXVN

Reuters/AFP đưa tin hãng Interfax dẫn nguồn trung tâm kiểm soát quốc phòng Nga ngày 21.1 cho biết lực lượng phòng không của quân đội Syria đã phá hủy hơn 30 tên lửa hành trình và bom dẫn đường trong cuộc không kích của Israel hôm 20.1.

Cũng theo tin trên, hoạt động không kích của Israel nhằm vào một sân bay ở Đông Nam thủ đô Damascus đã làm 11 binh sỹ Syria thiệt mạng và 6 người bị thương.

Trước đó, Quân đội Israel thông báo rạng sáng 21.1 (theo giờ địa phương) đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu Iran tại Syria sau khi đánh chặn một rocket bắn từ lãnh thổ Syria vài giờ trước đó.

Tuyên bố của quân đội Israel nêu rõ đã tấn công các mục tiêu Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran tại Syria, đồng thời cảnh báo quân đội Syria "không được có ý đồ gây nguy hại lãnh thổ cũng như các lực lượng của Israel".

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Syria bắn hạ hơn 30 tên lửa hành trình, bom dẫn đường của Israel