Sau khi thăm Viện virus học Vũ Hán, chuyên gia WHO có phát hiện "rất thú vị"

04/02/2021 09:29

Nhóm chuyên gia điều tra COVID-19 của WHO đã kết thúc chuyến thăm tới Viện virus học Vũ Hán hôm 3.2. Khi được phóng viên hỏi có tìm thấy gì không, một thành viên của đoàn nói: "Rất thú vị".

Sau khi thăm Viện virus học Vũ Hán, chuyên gia WHO có phát hiện rất thú vị - Ảnh 1.

Xe của nhóm chuyên gia WHO tới Viện virus học Vũ Hán - Ảnh: REUTERS

Nhóm chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã kết thúc chuyến thăm tới Viện virus học Vũ Hán ở Trung Quốc trong ngày 3.2, theo hãng tin Reuters.

Khi được phóng viên hỏi có tìm thấy gì trong chuyến thăm hay không, thành viên người Đan Mạch của nhóm là Thea Fischer nói: "Rất thú vị. Nhiều câu hỏi".

Các chuyên gia dành hơn 3 giờ tại Viện virus học, nơi là trung tâm của thuyết âm mưu cho rằng vụ rò rỉ từ viện này đã gây ra đợt bùng phát virus corona gây bệnh COVID-19 vào cuối năm 2019. Trung Quốc luôn quyết liệt bác bỏ thuyết âm mưu này.

Hầu hết các nhà khoa học cũng bác bỏ giả thuyết này, nhưng cũng có suy đoán cho rằng một loại virus bắt nguồn từ tự nhiên được nghiên cứu trong viện đã thoát ra ngoài thông qua một nhân viên bị lây nhiễm.

Sau khi thăm Viện virus học Vũ Hán, chuyên gia WHO có phát hiện rất thú vị - Ảnh 2.

Viện virus học Vũ Hán từng bị nghi là nơi rò rỉ virus corona gây bùng dịch COVID-19 - Ảnh: REUTERS

Một số nhà khoa học đã kêu gọi Trung Quốc công bố thông tin chi tiết của tất cả các mẫu virus corona được nghiên cứu tại viện, để xem mẫu nào giống nhất với SARS-CoV-2, virus gây dịch bệnh COVID-19.

Bắc Kinh nhiều lần nhấn mạnh các trường hợp tìm thấy virus corona trên thực phẩm đông lạnh, nhằm ám chỉ nguồn gốc của virus đến từ bên ngoài Trung Quốc.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau khi thăm Viện virus học Vũ Hán, chuyên gia WHO có phát hiện "rất thú vị"