Sập cổng trường khiến một học sinh 4 tuổi ở Quảng Nam tử vong

16/10/2021 13:32

Sau khi sự việc xảy ra, địa phương đã có văn bản chỉ đạo các trường học trên địa bàn rà soát lại tất cả cơ sở vật chất, tuyệt đối không để xảy ra những sự cố đau lòng như vừa qua.

Cổng trường bằng sắt đổ sập khiến một em học sinh tử vong.

Vụ việc sập cổng trường xảy ra vào khoảng 9 giờ15 sáng 15.10, tại điểm trường mầm non Mang Dí, thôn 1, xã Trà Nam, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Ông Võ Đăng Thuận, Trường Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Trà My cho biết, thời điểm xảy ra sự cố, 2 em H.T.L.K (4 tuổi) và P.T.T.H (5 tuổi) đang tham gia một tiết học ngoại khóa. 

“Cánh cửa đẩy bị trật gờ ở phía trên ra, cái móc ở trên không giữa được cánh cửa. Học sinh không biết có tác động lên không mà cánh cửa sập xuống đè lên hai em. Chúng tôi đã có văn bản yêu cầu tất cả các trường học trên địa bàn huyện Nam Trà My rà soát lại tất cả cơ sở vật chất, trang thiết bị trong trường học để đảm bảo an toàn cho học sinh”, ông Thuận cho hay.

Cánh cửa đẩy bị trật gờ ở phía trên dẫn đến sự cố.

Cánh cửa đẩy bị trật gờ ở phía trên dẫn đến sự cố.

Ông Nguyễn Thế Phước, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết, Công an huyện Nam Trà My đã khám nghiệm hiện trường, đang trong quá trình điều tra nên chưa có kết luận cụ thể. Cả hai em học sinh đều là người đồng bào Xê Đăng, gia đình hoàn cảnh khó khăn.

“Ban đầu phụ huynh của các em rất hoảng loạn sau khi sự cố và có cho rằng lỗi do giáo viên. Nhưng thực ra chúng tôi nghĩ rằng đó là sự cố ngoài ý muốn. Chính quyền địa phương, MTTQ, đoàn thể huyện Nam Trà My đã đến thăm hỏi, động viên gia đình”, ông Phước nói.

Theo VOV

(0) Bình luận
Sập cổng trường khiến một học sinh 4 tuổi ở Quảng Nam tử vong