Sàn thương mại điện tử lớn nhất Indonesia bị rò rỉ 15 triệu tài khoản

03/05/2020 16:12

Tokopedia, một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất ở Indonesia, đang điều tra, xác minh thông tin bị rò rỉ dữ liệu của tới hơn 15 triệu tài khoản khách hàng của mình.

Tokopedia có hơn 7 triệu thương nhân trên nền tảng của mình, phục vụ hơn 90 triệu khách truy cập mỗi tháng

Tokopedia, một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất ở Indonesia, đang điều tra, xác minh thông tin bị rò rỉ dữ liệu của tới hơn 15 triệu tài khoản khách hàng của mình.

Nuraini Razak, Phó Chủ tịch truyền thông doanh nghiệp của Tokopedia cho biết: "Chúng tôi đã phát hiện thấy các nỗ lực đánh cắp dữ liệu từ người dùng Tokopedia, nhưng Tokopedia bảo đảm rằng thông tin quan trọng của người dùng, như mật khẩu, vẫn được bảo vệ".

"Hiện tại, chúng tôi tiếp tục điều tra, và chưa có thêm bất kỳ thông tin nào chúng tôi có thể cung cấp", bà Nuraini nói.

Bà Nuraini cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi luôn cố gắng duy trì tính bảo mật của dữ liệu người dùng vì hoạt động kinh doanh của Tokopedia là công việc đáng tin cậy. Bảo mật dữ liệu người dùng là ưu tiên hàng đầu của Tokopedia".

Trước đó theo trang tin tức công nghệ ZDNet, một tin tặc đã xâm nhập và làm rò rỉ 15 triệu tài khoản người dùng Tokopedia vào tháng 3.

Cũng theo ZDNet, dữ liệu bị rò rỉ chứa email, mật khẩu và tên người dùng nhưng không chứa tính năng quan trọng cho phép tin tặc bẻ khóa mật khẩu ngay lập tức.

Điều này sẽ cho khách hàng của Tokopedia thời gian để thay đổi mật khẩu của họ. Bà Nuraini cũng khuyến khích người dùng thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết.

"Mặc dù mật khẩu của người dùng và các thông tin quan trọng khác vẫn được bảo vệ đằng sau lớp mã hóa, song chúng tôi khuyến khích người dùng Tokopedia tiếp tục thay đổi mật khẩu tài khoản của họ thường xuyên để bảo mật", bà Nuraini nói.

Kể từ khi thành lập vào năm 2009, Tokopedia đã huy động được tổng cộng 2,9 tỷ USD tài trợ với các nhà đầu tư như gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba và công ty cổ phần đa quốc gia Softbank của Nhật Bản.

Tokopedia có hơn 7 triệu thương nhân trên nền tảng của mình, phục vụ hơn 90 triệu khách truy cập mỗi tháng.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sàn thương mại điện tử lớn nhất Indonesia bị rò rỉ 15 triệu tài khoản