Rơi máy bay tại CHDC Congo: Thương vong tăng cao

25/11/2019 08:09

Theo số liệu cập nhật sáng 25.11, ít nhất 29 người đã chết trong vụ máy bay cỡ nhỏ rơi vào khu vực đông dân cư ở TP Goma, tỉnh Bắc Kivu, miền Đông CHDC Congo, ngay sau khi cất cánh ngày 24.11.

Trong các nạn nhân có cả người trên máy bay lẫn người dưới mặt đất. Thông báo của chính quyền Bắc Kivu cho biết máy bay chở 17 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn. Một người duy nhất sống sót đã được đưa tới bệnh viện. Ngoài ra, 16 người dưới mặt đất bị thương. 

Theo Thứ trưởng Giao thông CHDC Congo Jacques Yuma Kipuya, chiếc máy bay Dornier-228 của hãng hàng không Busy Bee đã đâm vào hai ngôi nhà ở gần sân bay.

Những hình ảnh ban đầu từ hiện trường cho thấy khói bốc lên phía trên khu vực này và máy bay đang cháy trong khi người dân địa phương nỗ lực dùng nước để dập lửa. Phái bộ của Liên hợp quốc tại CHDC Congo (MONUSCO) đã điều 2 xe cứu hỏa đến hỗ trợ các lực lượng cứu hộ.

Chiếc máy bay xấu số đang trong hành trình đến thành phố Beni, cách Goma 350 km về phía Bắc.

Liên quan đến nguyên nhân vụ việc, Tỉnh trưởng Bắc Kivu, ông Carly Nzanzu Kasivita cho biết phi công "đã cất cánh không thành công". Tuy nhiên, một nhân viên bảo trì máy bay của hãng hàng không Busy Bee tại hiện trường cho rằng vụ việc này là do "lỗi kỹ thuật".

Tai nạn hàng không xảy ra khá thường xuyên tại CHDC Congo do các tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo và bảo dưỡng kém. Tất cả các hãng hàng không thương mại của CHDC Congo, trong đó có Busy Bee, đã bị cấm bay đến các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU).

Tháng 10 vừa qua, một máy bay chở hàng đã rơi một giờ sau khi cất cánh cũng từ sân bay Goma khiến toàn bộ 8 người trên máy bay thiệt mạng.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rơi máy bay tại CHDC Congo: Thương vong tăng cao