Quan chức Trung Quốc bị khai trừ đảng vì bảo kê đào tiền ảo

14/11/2021 05:35

Ông Tiêu Nghị, một quan chức ở tỉnh Giang Tây của Trung Quốc, bị cách chức và khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc vì nhiều hành vi vi phạm, trong đó có hỗ trợ đào tiền ảo.

Quan chức Trung Quốc bị khai trừ đảng vì bảo kê đào tiền ảo - Ảnh 1.

Ông Tiêu Nghị - Ảnh: SOHU

Ngày 13.11, Hãng tin Tân Hoa xã cho biết ông Tiêu Nghị (Xiao Yi), cựu Phó Chủ tịch Hội nghị Hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc ở tỉnh Giang Tây, bị cách chức và khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) vì nhiều vi phạm nghiêm trọng kỷ luật CPC và pháp luật.

Một cuộc điều tra của Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương CPC phát hiện ông Tiêu lạm dụng quyền lực của mình để giới thiệu và hỗ trợ các doanh nghiệp đào tiền ảo, đi ngược lại các chính sách của Trung Quốc.

Ông Tiêu cũng bị phát hiện có các hành vi vi phạm kỷ luật và pháp luật nghiêm trọng khác, gồm vay mượn tiền để khởi động các dự án và công trình, nhận hối lộ, tham gia hoạt động kiếm lời phi pháp, can thiệp vào hoạt động tư pháp, dùng quyền lực để đổi lấy tiền bạc và tình dục...

Trung Quốc đang thắt chặt các quy định về giao dịch, đầu cơ và đào tiền ảo. Nước này đã cấm giao dịch tiền ảo trên toàn quốc.

Tuần này, Ủy ban Cải cách và phát triển quốc gia Trung Quốc cho biết các hoạt động đào tiền ảo cần được dẹp sạch, đồng thời các hoạt động đào tiền ảo liên quan đến các đơn vị nhà nước cần được điều tra và trừng phạt nghiêm khắc.

Chia sẻ với tờ Thời báo Hoàn Cầu, các nhà quan sát trong ngành cho biết hơn 90% doanh nghiệp liên quan đến tiền ảo đã bị đóng cửa ở Trung Quốc sau lệnh cấm giao dịch tiền ảo nghiêm ngặt nhất của nước này.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quan chức Trung Quốc bị khai trừ đảng vì bảo kê đào tiền ảo