Quả cầu Vàng 2020: Disney trắng tay ở hạng mục phim hoạt hình

06/01/2020 10:10

Có thể nói, bất ngờ gây sốc nhất tại lễ trao giải Quả cầu Vàng lần thứ 77 chính là việc Disney "trắng tay" ở hạng mục "Phim hoạt hình xuất sắc nhất".

Những bộ phim đình đám của Disney như "Frozen II" hay "Toy Story 4" đã không thể vượt qua được "The Missing Link" của hãng phim Laika - mặc dù tác phẩm được làm theo thủ pháp stop-motion (sử dụng mô hình thật) này thua lỗ nặng sau khi phát hành, chỉ thu về chưa đầy 30 triệu USD. "The Missing Link" là câu chuyện về một sinh vật kỳ lạ du hành đến dãy núi Himalaya để gặp những người họ hàng của mình. Chiến thắng bất ngờ của tác phẩm này đang nhen nhóm thêm hy vọng tạo ra một "ngựa ô" tại Oscar 2020.  

Trong lễ trao giải tại khách sạn Beverly Hilton, đạo diễn Quentin Tarantino đã được xướng tên nhận giải "Kịch bản xuất sắc nhất" cho bộ phim "Once Upon A Time In Hollywood" - tác phẩm ông viết kịch bản và đạo diễn. Đây là chiến thắng thứ 3 trong 9 lần nhà làm phim này được đề cử. Trên sân khấu, Taratino đã cảm ơn những người đã truyền cảm hứng cho ông thực hiện tác phẩm này, đồng thời khen ngợi dàn diễn viên đã giúp đưa thông điệp của bộ phim đến với khán giả. 

"Marriage Story" đã có chiến thắng đầu tiên tại giải năm nay (trong số 6 đề cử) khi Laura Dern được xướng tên ở hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất". Trong phim, Laura Dern vào vai vị luật sư lắm chiêu đứng về phe người vợ (do Scarlett Johansson thể hiện). Với sự xuất sắc của Laura Dern, ca sĩ - diễn viên Jennifer Lopez đã không thể ăn mừng dù cô được đánh giá là một ứng cử viên nặng ký tại hạng mục này.  

Trong khi đó, nam ca sĩ Elton John cùng ca sĩ/nghệ sĩ viết lời nhạc Bernie Taupin đã nhận giải "Ca khúc nhạc phim gốc hay nhất" cho bài hát "I'm Gonna Love Me Again" trong bộ phim "Rocketman" - phim tiểu sử về chính huyền thoại âm nhạc Elton John.  

Tài tử gạo cội Brian Cox cũng đã giành giải "Nam diễn viên chính" trong series chính kịch với "Succession". Đây là giải thưởng thứ hai của loạt phim này tại Quả cầu Vàng năm nay.

Người dẫn chương trình Ellen DeGeneres đã được tôn vinh tại Quả cầu Vàng 2020 với giải thưởng danh dự Carol Burnett dành cho "những đóng góp nổi bật trong lĩnh vực truyền hình, trên màn ảnh và cả bên ngoài màn ảnh". 

Phát biểu khi nhận vinh dự này, nghệ sĩ Ellen DeGeneres đã trải lòng về sự nghiệp từ lúc mới vào nghề, chia sẻ về cộng đồng người đồng tính và tri ân những người đã ủng hộ bà nhiều năm qua. Những lời tâm sự được thể hiện một cách hài hước nhưng cũng rất xúc động của DeGeneres đã nhận được nhiều sự tán thưởng trong khán phòng.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quả cầu Vàng 2020: Disney trắng tay ở hạng mục phim hoạt hình