Phượng Hoàng cổ trấn ngập trong biển nước đục ngầu giữa mưa lũ ở Trung Quốc

02/07/2020 15:08

Giữa mùa mưa lũ ở lưu vực sông Trường Giang, sông Đà Giang tràn bờ khiến cổ trấn chìm trong biển nước đục ngầu và các hoạt động đều bị gián đoạn.

mua lu nhan chim phuong hoang co tran anh 1

Từ tối 25.6, Phượng Hoàng cổ trấn, địa điểm du lịch nổi tiếng thuộc tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc, đã có mưa lớn liên tục, làm nước sông Đà Giang tràn bờ.

mua lu nhan chim phuong hoang co tran anh 2

Cây cầu "đá nhảy" nổi tiếng trên sông Đà Giang bị nhấn chìm, trong khi các điểm đi thuyền đều phải ngừng hoạt động. Toàn bộ thuyền bè phục vụ du khách tham quan thường ngày đều được di dời.

mua lu nhan chim phuong hoang co tran anh 3
Lưu vực sông Trường Giang đã bước vào mùa mưa lũ hàng năm từ đầu tháng 6, trong khi lưu vực sông Hoàng Hà cũng vừa bước vào mùa mưa lũ. Một số đập thủy điện đã bắt đầu xả lũ.
mua lu nhan chim phuong hoang co tran anh 4

Phượng Hoàng cổ trấn nằm bên một nhánh sông Trường Giang, về phía thượng nguồn đập Tam Hiệp, công trình thủy điện lớn nhất thế giới. Mưa lớn đã dẫn đến những lo lắng và tin đồn về nguy cơ vỡ đập, đe dọa tính mạng hàng trăm triệu người dân sống ở các khu vực lân cận.

mua lu nhan chim phuong hoang co tran anh 5

Nước tràn vào các ngôi nhà ven sông và đường phố, khiến các hoạt động sinh hoạt, tham quan, mua bán... đều bị gián đoạn.

mua lu nhan chim phuong hoang co tran anh 6

Chính quyền đã thiết lập cảnh báo nguy hiểm ở nhiều khu vực của thị trấn có hơn 2.000 năm lịch sử.

mua lu nhan chim phuong hoang co tran anh 7
Theo Cơ quan Khí tượng Trung Quốc, mưa sẽ tiếp diễn cho đến ngày 2/7, trong đó các khu vực ở trung tâm và phía bắc tỉnh Hồ Nam sẽ có mưa vừa đến mưa lớn.
mua lu nhan chim phuong hoang co tran anh 8

Những đoạn video được cư dân cổ trấn đăng trên mạng hôm 30.6 cho thấy dòng nước lũ đục ngầu chảy siết trên các con đường. Người dân lội trong biển nước và ít nhất 20 người bị mắc kẹt tại một địa điểm theo một đoạn video.

mua lu nhan chim phuong hoang co tran anh 9

Từ đầu tháng 6, 26 tỉnh thành Trung Quốc đã có mưa lớn, trong đó nhiều thành phố nằm ở cả thượng nguồn và hạ nguồn đập Tam Hiệp chìm trong biển nước, đặt ra câu hỏi về năng lực và sự an toàn của công trình thủy điện lớn nhất thế giới. Một trong những chức năng của công trình là chống lũ.


Phượng Hoàng cổ trấn chìm trong ngập lụt ở thượng nguồn đập Tam Hiệp

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phượng Hoàng cổ trấn ngập trong biển nước đục ngầu giữa mưa lũ ở Trung Quốc