Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris dương tính với virus SARS-CoV-2

27/04/2022 07:46

Thư ký báo chí của Phó Tổng thống cho biết: "Phó Tổng thống Harris đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp xét nghiệm nhanh và PCR."

Pho Tong thong My Kamala Harris duong tinh voi virus SARS-CoV-2 hinh anh 1

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris mắc COVID-19. (Nguồn: CNN)

Nhà Trắng thông báo Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris ngày 26.4 đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, song bà không có biểu hiện triệu chứng cũng như không tiếp xúc gần với Tổng thống Joe Biden.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh gia tăng số ca nhiễm bệnh trong đội ngũ nhân viên Nhà Trắng.

Thư ký báo chí của Phó Tổng thống, bà Kirsten Allen cho biết: "Hôm nay, Phó Tổng thống Harris đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp xét nghiệm nhanh và PCR. Bà không có biểu hiện triệu chứng, sẽ cách ly và tiếp tục làm việc từ nơi ở của Phó Tổng thống. Bà không tiếp xúc gần với Tổng thống hay Đệ nhất phu nhân do lịch trình gần đây của mỗi người."

Cũng theo bà Allen, Phó Tổng thống Harris sẽ "trở lại Nhà Trắng khi bà có kết quả xét nghiệm âm tính."

Các quan chức y tế cho biết, số ca lây nhiễm COVID-19 đã gia tăng trong một số khu vực ở Mỹ do biến thể BA.2 của Omicron có tốc độ lây lan nhanh.

Trong mấy tuần gần đây, phu quân của bà Harris, ông Doug Emhoff, giám đốc truyền thông của bà Harris, ông Jamal Simmons, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki và Phó Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre đều có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Các quan chức chính quyền Mỹ gần đây cho rằng những cuộc tiếp xúc thường xuyên giữa Tổng thống Biden với các cố vấn và phụ tá có thể khiến ông phơi nhiễm với COVID-19.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris dương tính với virus SARS-CoV-2