Phó Chủ tịch Huawei được cho phép bảo lãnh với mức tiền 7,5 triệu USD

12/12/2018 18:03

Bà Mạnh Vãn Chu được bảo lãnh tại ngoại với số tiền bảo lãnh 10 triệu CAD (tương đương 7,5 triệu USD).

Rạng sáng 12.12 theo giờ Việt Nam, tòa án tỉnh British Columbia của Canada quyết định cho phép bà Mạnh Vãn Chu (46 tuổi), Giám đốc tài chính Tập đoàn công nghệ Huawei Technologies của Trung Quốc được bảo lãnh tại ngoại với số tiền bảo lãnh 10 triệu CAD (tương đương 7,5 triệu USD). Ngoài ra bà Mạnh Vãn Chu cũng phải đồng ý nộp lại hộ chiếu, không được rời Vancouver và phải đeo thiết bị giám sát GPS. Bà Mạnh Vãn Chu sẽ phải đối mặt với một phiên điều trần về việc có bị dẫn độ sang Mỹ hay không.

Các công tố Mỹ muốn bà Mạnh bị dẫn độ về Mỹ để xét xử về những cáo buộc bà đã sử dụng sai trái các ngân hàng đa quốc gia để giao dịch với Iran, điều này vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ và sẽ bị phạt nặng.

Bà Mạnh Vãn Chu đã bị bắt giữ ở Vancouver (Canada) ngày 1.12 khi đang chờ chuyển chuyến bay ở Vancouver để tới Mexico. Trong bản khai tại tòa, bà Mạnh cho rằng mình vô tội và sẽ đấu tranh nếu bà bị dẫn độ sang Mỹ.

Phán quyết này được cho là sẽ giảm căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc khi cả hai đang tìm kiếm một giải pháp cho cuộc chiến thương mại giữa hai bên.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Huawei được cho phép bảo lãnh với mức tiền 7,5 triệu USD