Pháp không tin phiến quân Houthi tấn công nhà máy lọc dầu Saudi Arabia

19/09/2019 16:16

Phát biểu với kênh truyền hình C News, Ngoại trưởng Pháp nói: "Lực lượng nổi dậy ở Yemen đã thừa nhân thực hiện vụ tấn công này. Điều đó rất không đáng tin. Có một cuộc điều tra quốc tế, hãy chờ xem".


 Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Saudi Arabia, Đại tá Turki al-Malki trong buổi họp báo tại thủ đô Riyadh ngày 18.9, công bố những bằng chứng về vụ tấn công nhằm vào các cơ sở lọc dầu nước này hôm 14.9

Ngày 19.9, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian cho rằng, tuyên bố của lực lượng nổi dậy Houthi ở Yemen thừa nhận gây ra vụ tấn công các cơ sở lọc dầu của Saudi Arabia "là "rất không đáng tin".

Phát biểu với kênh truyền hình C News, Ngoại trưởng Le Drian nói: "Lực lượng nổi dậy ở Yemen đã thừa nhân thực hiện vụ tấn công này. Điều đó rất không đáng tin. Có một cuộc điều tra quốc tế, hãy chờ xem kết quả. Tôi không có ý kiến riêng trước khi công bố kết quả điều tra." Theo ông, cuộc điều tra các vụ tấn công cơ sở lọc dầu của Saudi Arabia sẽ diễn ra nhanh chóng.

Trước đó, ngày 18.9, Saudi Arabia khẳng định cuộc tấn công vào các cơ sở lọc dầu của nước này "có sự trợ giúp từ Iran".

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Saudi Arabia, ông Turki al-Malki cho biết cuộc tấn công đến từ "phía Bắc" và có sự hỗ trợ từ Iran. Bộ Quốc phòng Saudi Arabia khẳng định sẽ đáp trả các cuộc tấn công này. Khi được các phóng viên hỏi về khả năng các tên lửa đến từ Yemen, ông Turki al-Malki đã ngay lập tức phủ nhận. 

Chính quyền Mỹ và Saudi Arabia cáo buộc Iran thực hiện các vụ tấn công hôm 14.9 vào các cơ sở lọc dầu thô lớn nhất thế giới và khiến sản lượng dầu của Riyadh giảm một nửa, điều Tehran một mực bác bỏ.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pháp không tin phiến quân Houthi tấn công nhà máy lọc dầu Saudi Arabia