Pháo lậu đỏ trời trắng đất Nghệ An

01/02/2022 13:24

Trước và sau thời khắc giao thừa Tết Nhâm Dần 2022, tại nhiều địa phương ở Nghệ An xảy ra tình trạng người dân đốt pháo lậu.

Pháo lậu đỏ trời trắng đất Nghệ An - Ảnh 1.

Người dân đốt pháo trong đêm giao thừa ở thị trấn Yên Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An - Ảnh: DOÃN HÒA

Lúc 0h sáng 1.2 (rạng sáng mùng 1 Tết Nhâm Dần), tại nhiều khu vực dân cư ở huyện Yên Thành, Nghệ An, người dân đốt pháo rầm rộ.

Ngoài pháo nổ của Bộ Quốc phòng được bán cho người dân trước đó, nhiều loại pháo lậu, pháo tự chế được người dân đem ra đường đốt.

Tại khu vực khối 1, thị trấn Yên Thành, huyện Yên Thành, người dân đổ ra đường xem cảnh đốt pháo trong thời khắc chuyển giao năm mới và năm cũ. Pháo được đốt chủ yếu là dàn pháo 36 quả hoặc pháo giấy tự cuốn, gây tiếng nổ to và có tầm cao hơn 30m.

Nhiều người dân cho biết, họ mua các giàn pháo này giá từ 1-1,5 triệu đồng để đốt trong đêm giao thừa với niềm cầu mong một năm mới bình an, sung túc cho gia đình.

Sau 30 phút, xác pháo trắng dọc đường dọc tuyến tỉnh lộ 533 và 538 qua huyện Yên Thành.

Xác pháo trắng đường qua tỉnh lộ 533 địa phận huyện Yên Thành, Nghệ An - Ảnh: DOÃN HÒA

Trước đó, UBND tỉnh Nghệ An ra công điện tăng cường công tác phòng chống các hành vi vi phạm pháp luật về pháo trước, trong và sau Tết Nhâm Dần 2022.

Nghệ An yêu cầu các xã, phường, thị trấn thành lập các tổ công tác tuần tra bảo đảm an ninh trật tự và phòng chống pháo trong đêm giao thừa, bảo đảm mỗi xã, phường, thị trấn phải có ít nhất 1 tổ công tác.

Các xã, phường, thị trấn đã để xảy ra tình trạng đốt pháo nhiều trong đêm giao thừa năm 2021 bố trí ít nhất 2 tổ công tác, mỗi tổ tối thiểu 10 người để tuần tra (đến từng nhà nghi sẽ đốt pháo để gặp gỡ, tuyên truyền, nhắc nhở), ngăn chặn, bắt giữ, xử lý tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về pháo.

Nếu để xảy ra tình trạng đốt pháo trên địa bàn trong đêm giao thừa, lãnh đạo huyện phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo xã phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện.

Từ tháng 10.2021 đến trước Tết Nguyên Đán 2022, cơ quan chức năng Nghệ An bắt 165 vụ, 252 người phạm tội và vi phạm pháp luật về pháo, thu 6,2 tấn pháo các loại.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Pháo lậu đỏ trời trắng đất Nghệ An