Palestine cảnh báo NATO “góp phần” làm leo thang xung đột ở Ukraine

06/02/2023 12:30

Ngoại trưởng Palestine Riad al-Maliki nhận định với việc thông qua hoạt động cung cấp vũ khí, NATO đang tiến gần hơn đến chính sách can thiệp vào cuộc xung đột giữa Ukraine và Nga.

Palestine canh bao NATO “gop phan” lam leo thang xung dot o Ukraine hinh anh 1

Đức cung cấp xe tăng Leopard-2 A7 cho Ukraine. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Sputniknews, Ngoại trưởng Palestine Riad al-Maliki bày tỏ lo ngại rằng thông qua hoạt động cung cấp cho Ukraine vũ khí hạng nặng hơn và tiên tiến hơn, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ ngày càng lún sâu vào cuộc xung đột với Nga, vốn đang gây nguy hiểm cho toàn thế giới.

Trả lời phỏng vấn báo chí, nhà ngoại giao Palestine bày tỏ: “Tôi nhận thấy NATO đang tiến gần hơn đến chính sách can thiệp vào cuộc xung đột, theo cách mà họ đang hành xử thông qua hoạt động cung cấp vũ khí.”

Ông nêu ra những cam kết gần đây của một số quốc gia thành viên NATO về cung cấp cho Ukraine các loại xe tăng chiến đấu chủ lực Abrams và Leopard 2, cũng như việc Ukraine vận động hành lang để được chuyển giao máy bay chiến đấu F-16.

Ngoại trưởng Palestine cảnh báo: “Tình trạng này thực sự sẽ đẩy chúng ta vào một cấp độ đối đầu khác. Và tôi cho rằng do mức độ đối đầu, khu vực đối đầu sẽ không chỉ giới hạn ở miền Đông Ukraine mà còn có thể mở rộng ra các nơi khác.”

Ông bày tỏ hy vọng NATO sẽ cân nhắc lại chính sách can dự của liên minh và đề nghị tổ chức hội nghị thượng đỉnh để xác định “giới hạn đỏ” mà cuộc xung đột không nên vượt qua nhằm ngăn chặn nguy cơ chiến tranh lan rộng.

Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Maliki khẳng định xung đột ở Ukraine không ngăn cản Palestine tìm kiếm các mối quan hệ gần gũi hơn với Nga.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Palestine cảnh báo NATO “góp phần” làm leo thang xung đột ở Ukraine