Ông Trump "chào mừng" ông Kim quay lại sau hơn 20 ngày

03/05/2020 09:10

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 2.5 (giờ Mỹ) đã đăng lời "chào mừng" sự trở lại của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un lên Twitter sau nhiều ngày ông Kim không xuất hiện trước công chúng.

Ông Trump chào mừng ông Kim quay lại sau hơn 20 ngày - Ảnh 1.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chào mừng sự trở lại của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un trên Twitter ngày 2.5 (giờ Mỹ) - Ảnh chụp màn hình

"Tôi rất mừng được thấy ông ấy trở lại và vẫn khỏe mạnh" ông viết.

Tổng thống Trump từng gặp ông Kim 3 lần trong năm 2018 và 2019 để nỗ lực thuyết phục Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

Nhiều đồn đoán về tình hình sức khỏe của ông Kim đã xuất hiện sau nhiều ngày nhà lãnh đạo Triều Tiên vắng mặt. Tuy nhiên, truyền thông Triều Tiên đã dập tắt những đồn đoán này bằng thông tin ông Kim tham dự lễ khánh thành một nhà máy phân bón ở Bình Nhưỡng vào hôm 1.5. Đây là lần đầu tiên ông Kim xuất hiện trước công chúng kể từ ngày 11.4.

Xuất hiện cùng ông Kim có em gái ông, bà Kim Yo Jong, và các quan chức cấp cao khác như Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Pak Pong Ju và Thủ tướng Kim Jae Ryong.

Hãng tin KCNA ngày 2.5 công bố hình ảnh ông Kim cắt băng khánh thành cơ sở mới. Trong hình, ông Kim cười tươi và nói chuyện với các phụ tá của mình.

Một nguồn thạo tin tình báo từ Chính phủ Mỹ nói với Reuters rằng Washington tin chắc ông Kim còn sống. Dù vậy, Mỹ vẫn chưa thể khẳng định những hình ảnh mới được tung ra là xác thực, cũng như giải thích lý do ông Kim biến mất trong nhiều ngày.

Tính đến nay, Triều Tiên vẫn chưa ghi nhận ca COVID-19 nào. Quốc gia này từng tuyên bố sẽ áp dụng các biện pháp mạnh để ngăn dịch bệnh. Một số người thuộc giới quan sát đoán rằng lý do ông Kim vắng mặt là để tránh dịch.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Trump "chào mừng" ông Kim quay lại sau hơn 20 ngày