Ông Trump bảo phóng viên gốc Hoa ''đi mà hỏi Trung Quốc'' về COVID-19

12/05/2020 10:44

Tổng thống Mỹ Donald Trump đột ngột chấm dứt một buổi họp báo của Nhà Trắng sau khi ''khuyên'' một phóng viên người Mỹ gốc Hoa ''hỏi Trung Quốc'' về dịch COVID-19 từ virus Corona chủng mới.


Nữ phóng viên Weijia Jiang đến từ Đài CBS News. Ảnh: SOUTH CHINA MORNING POST

Theo South China Morning Post, nữ phóng viên Weijia Jiang đến từ Đài CBS News đã hỏi ông Trump vì sao ông vẫn ca ngợi nỗ lực của Chính phủ Mỹ để mở rộng hoạt động xét nghiệm COVID-19, trong khi số ca nhiễm tại nước này liên tục tăng.

"Tại sao đây lại là cuộc cạnh tranh toàn cầu khi người Mỹ vẫn mất đi mạng sống mỗi ngày?", Jiang hỏi sau khi ông Trump tuyên bố rằng Mỹ đã làm xét nghiệm nhiều hơn bất cứ quốc gia nào khác.

Đáp lại, ông Trump nói: "Người dân đang thiệt mạng khắp nơi trên thế giới. Và có thể đó là câu hỏi bạn nên hỏi Trung Quốc. Đừng hỏi tôi, hỏi Trung Quốc câu đó, được chứ?".

"Thưa ông, tại sao ông lại nói câu đó cụ thể với tôi?", Jiang hỏi lại.

"Tôi nói điều này với bất kỳ ai muốn hỏi những câu hỏi khó chịu như thế", ông Trump trả lời trước khi chuyển qua phóng viên khác trong khi Jiang vẫn tiếp tục tìm kiếm câu trả lời.

Trên trang Twitter của mình, Jiang để xuất thân là người gốc Hoa đến từ tiểu bang West Virginia.

Ông Trump đã gọi một nữ phóng viên Nhà Trắng đến từ Đài CNN, nhưng sau đó tiếp tục chuyển qua người khác vì cô này muốn nhường lượt hỏi của mình về lại cho Jiang.

Vì nữ phóng viên CNN tiếp tục muốn giữ lượt hỏi của mình, ông Trump sau đó đã đột ngột ngừng cuộc họp báo.

Trong nhiều cuộc họp báo Nhà Trắng kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, ông Trump và các phóng viên đã có nhiều cuộc trao đổi căng thẳng. Nhiều phóng viên đã chất vấn Tổng thống Mỹ về việc ông nói về chiến thắng của chính phủ trong việc kiểm soát dịch bệnh.


Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Trump bảo phóng viên gốc Hoa ''đi mà hỏi Trung Quốc'' về COVID-19