Ông Sanders phản ứng mạnh trước tin Moscow đang giúp mình tranh cử

22/02/2020 10:55

Ứng cử viên Tổng thống Bernie Sanders yêu cầu Nga “tránh xa” các cuộc bầu cử Mỹ sau khi truyền thông Mỹ rộ thông tin Moscow đang can thiệp để giúp ông.

Thượng nghị sĩ bang Vermont, ông Bernie Sanders, phát biểu trong sự kiện vận động tranh cử tại Santa Ana, bang California, Mỹ ngày 21.2

Theo báo Washington Post, ngày 21.2 ông Sanders tuyên bố trong phản hồi gửi tờ báo này sau thông tin đó: "Nói thẳng ra tôi không quan tâm việc ông Putin muốn ai là tổng thống. Thông điệp của tôi tới ông Putin rất rõ ràng: Hãy tránh xa các cuộc bầu cử Mỹ".

Bài viết trên Washington Post dẫn nguồn tin giấu tên cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump và một số nghị sĩ Mỹ đã được thông báo về việc Nga đang tìm cách can thiệp vào cuộc đua vào Nhà Trắng 2020 để giúp ông Bernie Sanders, một trong những ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ giành lợi thế.

Tuy nhiên hiện chưa rõ cách thức hỗ trợ ông Bernie Sanders trong chiến dịch tranh cử là gì. Theo Reuters, mạng xã hội Facebook cho biết chưa tìm thấy chứng cứ cho thấy có sự can thiệp của Nga trên nền tảng này để ủng hộ ông Sanders.

Ông Sanders cũng là người thường xuyên có những cảnh báo về nguy cơ can thiệp từ nước ngoài trong các cuộc bầu cử Mỹ và chỉ trích ông Trump đã không hành động đủ để ngăn chặn điều đó.

Các công tố viên Mỹ từng phát hiện vào năm 2016 phía Nga từng khai thác nền tảng mạng xã hội để ủng hộ chiến dịch tranh cử của ông Sanders để cạnh tranh với bà Hillary Clinton.

Tình báo Mỹ đã từng kết luận trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016, Nga đã can thiệp và giúp ông Trump có được lợi thế lớn trong cuộc đua vào Nhà Trắng và đắc cử.

Theo hãng tin Reuters, trước đó cùng ngày 21.2, điện Kremlin cũng đã bác bỏ việc Nga đang can thiệp chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ 2020 để thúc đẩy cơ hội tái đắc cử của ông Trump sau thông tin các quan chức tình báo Mỹ cảnh báo Quốc hội về sự việc.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Sanders phản ứng mạnh trước tin Moscow đang giúp mình tranh cử