'Ông hoàng thiết kế' Hàn Quốc sẽ đến Việt Nam trình diễn

01/04/2019 20:52

Lie Sang Bong (Lee Sang Bong) sẽ trình diễn trong đêm đầu của Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2019 ở TP Hồ Chí Minh.

Từng tham dự sự kiện này năm 2017 với tư cách khách mời, nhà thiết kế ấn tượng với thời trang Việt, đặc biệt là nhiệt huyết và đam mê của các nhà thiết kế trẻ. Ông nhận định Việt Nam sẽ trở thành một trong những thị trường thời trang lớn ở châu Á. 

Con trai ông - nhà thiết kế Lee Chung Chung - đồng hành trong chuyến đi lần này. Ở các mùa trước của tuần lễ, Lee Chung Chung từng giới thiệu một số bộ sưu tập. 

Nhà thiết kế Lee Sang Bong và bà Trang Lê - chủ tịch Vietnam International Fashion Week.

Nhà thiết kế Lie Sang Bong và bà Trang Lê - chủ tịch Vietnam International Fashion Week

Bà Trang Lê - chủ tịch tuần lễ thời trang - hy vọng tên tuổi của Lie Sang Bong sẽ góp phần nâng tầm sự kiện, mở ra cơ hội hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam trong ngành công nghiệp thời trang. 

Lie Sang Bong sinh năm 1955, là một trong những nhà thiết kế có tầm ảnh hưởng lớn tại Hàn Quốc. Ông từng học chuyên ngành diễn viên tại Học viện Đào tạo Nghệ thuật Seoul nhưng lại rẽ sang và thăng hoa ở lĩnh vực thời trang. Năm 1985, nhà thiết kế thành lập thương hiệu thời trang riêng mang tên mình. Lie Sang Bong được thế giới biết tới khi lần đầu ra mắt bộ sưu tập tại Paris Fashion Week vào năm 2002. Thiết kế của ông xuất hiện trên các tạp chí lớn như Vogue, Vanity Fair, W, The New York Times, Le Figago, The Telegraph, Elle, Harper’s Bazaar... Ông cũng là nhà thiết kế của nhiều ngôi sao lớn: Yuna Kim, Lady Gaga, Beyoncé, Rihanna, Kelly Rowland, Chương Tử Di, nhóm nhạc SNSD... 

Một số thiết kế của Lee Sang Bong.

Một số thiết kế của Lee Sang Bong

Những thiết kế của Lie Sang Bong là sự hòa trộn các yếu tố nghệ thuật Hàn Quốc như kiến trúc, điện ảnh, sân khấu, thơ ca... Tài năng của ông được thể hiện qua khả năng xử lý các chất liệu khó và liên tục cải tiến kỹ thuật may thêu, đính kết. Với những cống hiến của mình, ông được chọn làm Chủ tịch Hiệp hội các Nhà thiết kế Thời trang Hàn Quốc (Council of Fashion Designers of Korea) và Đại sứ Văn hóa của Seoul.

Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2019 diễn ra từ ngày 11 - 14.4 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP Hồ Chí Minh. Năm nay, Chung Thanh Phong giữ vị trí mở màn.

Ý LY (VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Ông hoàng thiết kế' Hàn Quốc sẽ đến Việt Nam trình diễn