​Nước Pháp sốc vì 4 trẻ em bị đâm dao điên cuồng

09/06/2023 08:05

Nước Pháp rúng động bởi vụ đâm dao ngày 8.6 khiến 4 trẻ nhỏ chỉ khoảng 3 tuổi và 2 người lớn bị thương. Hung thủ đã bị bắt.


Cảnh sát Pháp phong tỏa hiện trường vụ đâm dao ở thị trấn Annecy ngày 8.6

Vụ việc xảy ra tại một công viên ở thị trấn Annecy trên núi Alps lúc 9 giờ 45 (giờ địa phương). Cảnh sát Pháp xác nhận ít nhất 6 người bị thương, trong đó 2 trẻ em và 1 người lớn bị thương nặng. Anh sau đó nói 1 trẻ em bị thương là công dân nước này.

Đài BFM TV dẫn nguồn từ cảnh sát cho biết kẻ đâm dao là một người tị nạn Syria khoảng 30 tuổi mang các giấy tờ Thụy Điển. Người này hiện đã bị bắt.

Hình ảnh được người đi đường ghi lại cho thấy hung thủ mặc một chiếc áo sơ mi dài tay màu đen, quần ngắn, trên tay cầm một con dao nhỏ. Các nhân chứng mô tả hắn điên cuồng cầm dao chạy quanh công viên bên bờ hồ Annecy, tấn công mọi người một cách ngẫu nhiên.

"Hắn ta nhảy vào (sân chơi), bắt đầu la hét và sau đó đi về phía các xe đẩy, đâm liên tiếp vào những đứa trẻ", một nhân chứng tên Ferdinand kể. Một nhân chứng khác tên George nói với Hãng tin Reuters rằng "mọi người đều chạy tán loạn trong khi các bà mẹ đang khóc".

Chính quyền địa phương cho biết lực lượng khẩn cấp và an ninh đã nhanh chóng can thiệp. Hung thủ bị bắt tại hiện trường và chỉ bị thương nhẹ. Trong khi đó, các nạn nhân bị thương đã được đưa vào bệnh viện.

Các cơ quan chức năng Pháp đang điều tra động cơ của hung thủ. Tuy nhiên, công tố viên địa phương sau đó nói rằng hắn không có "động cơ khủng bố".

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gọi vụ tấn công là "một hành động cực kỳ hèn nhát" trong bài viết trên Twitter. Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne đang trên đường đến hiện trường ngay trong ngày 8.6.

"Cả nước Pháp bị sốc. Chúng tôi hướng về các nạn nhân cũng như gia đình họ và các lực lượng khẩn cấp", ông Macron viết trên Twitter.

"Không gì ghê tởm hơn là tấn công trẻ em", Chủ tịch Quốc hội Yael Braun-Pivet chỉ trích.

Trong vài tháng qua, nước Pháp chứng kiến nhiều vụ bạo lực chấn động, trong đó gồm vụ một y tá bị đâm chết hồi tháng trước ở thị trấn Reims phía bắc. Cũng trong tháng trước, một tài xế say rượu đã vô tình giết chết ba cảnh sát.

Các chính trị gia đối lập của Pháp đổ lỗi cho chính phủ của ông Macron đã quá lỏng lẻo về luật pháp và trật tự.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ​Nước Pháp sốc vì 4 trẻ em bị đâm dao điên cuồng