Nhóm bán phiếu xét nghiệm trái phép ngoài sân Mỹ Đình khai gì?

12/11/2021 16:24

Nhóm xét nghiệm khai là nhân viên y tế của một phòng khám tại TP Bắc Ninh. Dù không được cho phép, họ vẫn cấp phiếu xét nghiệm nCoV cho cổ động viên và thu lợi gần 50 triệu đồng.

Ngày 12.11, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã thông tin bước đầu về kết quả làm việc với nhóm người làm giả kết quả test nhanh cho (cổ động viên) CĐV vào sân Mỹ Đình theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản.

Tại trụ sở công an, nhóm này khai nhận gồm 10 người, là nhân viên của Phòng khám Đa khoa công nghệ 4.0 tại phường Võ Cường, TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh).

Dù không được cơ quan có thẩm quyền cho phép, công ty này vẫn tự ý điều nhân viên tới dựng lều bạt, bán kết quả xét nghiệm cho người dân phía ngoài sân Mỹ Đình.

Tính từ trưa 11.11 tới khi trận đấu diễn ra, nhóm này đã bán ra hơn 300 phiếu xét nghiệm, thu lợi bất chính gần 50 triệu đồng. Công an xác định nhiều giấy tờ của đơn vị này còn có dấu hiệu giả mạo thông tin của các cơ quan Nhà nước.

Hàng dài cổ động viên xếp hàng ngoài sân Mỹ Đình để chờ xét nghiệm trước trận đấu

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 11.11, lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm trong lúc kiểm tra an ninh trật tự phía ngoài sân Mỹ Đình đã phát hiện, bắt giữ nhóm nhân viên của phòng khám tự ý tổ chức xét nghiệm nhanh nCoV cho khán giả vào sân.

Nhóm này không được cấp phép thực hiện hoạt động và có dấu hiệu không xét nghiệm, chỉ tự ý điền thông tin kết quả xét nghiệm rồi bán cho người có nhu cầu với giá 100.000-200.000 đồng/phiếu.

Xác định nhóm này đã lợi dụng việc trận đấu có nhiều người tới cổ vũ, ban tổ chức siết chặt công tác kiểm dịch để thu lợi bất chính, Công an quận Nam Từ Liêm đã lập biên bản, yêu cầu toàn bộ 10 người trong nhóm về trụ sở làm việc.

Lực lượng chức năng đang tạm giữ toàn bộ tang vật, đồng thời điều tra mở rộng, triệu tập những người liên quan để xác minh, xử lý theo quy định.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nhóm bán phiếu xét nghiệm trái phép ngoài sân Mỹ Đình khai gì?