Nhiệt độ giảm sâu kỷ lục ở Đông Bắc nước Mỹ, 1 trẻ thiệt mạng

05/02/2023 15:18

Khu vực Đông Bắc nước Mỹ đang hứng chịu thời tiết giá rét khắc nghiệt, nhiệt độ ngày 4.2 giảm sâu kỷ lục kết hợp với gió mạnh, khiến 1 trẻ sơ sinh thiệt mạng tại Massachusetts.


Thời tiết giá lạnh tại Buffalo, New York, Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN

Đài thiên văn núi Washington thông báo nhiệt độ ghi nhận trong đêm trên núi Washington, bang New Hampshire, là -78°C, mức thấp nhất tại Mỹ từ trước đến nay.

Nhiệt độ ngoài trời lúc cao điểm là -44 C, với sức gió giật gần 160 km/giờ.

Tại bang Massachusetts, gió mạnh đã quật đổ một cây đè lên một chiếc ô tô ở thị trấn Southwick, khiến 1 trẻ sơ sinh thiệt mạng và người lái xe bị thương nghiêm trọng.

Tại thành phố Providence, bang Rhode Island, nhiệt độ giảm xuống -23 C, phá vỡ mức thấp kỷ lục -19 C ghi nhận năm 1918.

Theo Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS), khối khí lạnh cực mạnh đã tràn qua miền Đông Canada và lan tới nước Mỹ, khiến nhiệt độ giảm xuống mức thấp kỷ lục tại các thành phố Albany, Rochester (bang New York), Augusta (bang Maine), Worcester (bang Massachusetts)...

Trong khi đó, thành phố Caribou (bang Maine) ghi nhận hiện tượng "frostquakes," tức là chấn động như động đất do mặt đất nứt ra đột ngột vì giá lạnh và hiện tượng thân cây nứt có thể do nhựa cây bị đóng băng bên trong thân cây.

Một số thành phố đã thực hiện các biện pháp khẩn cấp để hỗ trợ cư dân, bao gồm việc mở các trung tâm sưởi ấm cho những người vô gia cư.

Thống đốc Massachusetts Maura Healey đã ra lệnh mở cửa qua đêm nhà ga chính South Station để cung cấp chỗ trú ngụ khẩn cấp cho người vô gia cư. Ước tính khoảng 50 đến 60 người vô gia cư đã nghỉ qua đêm tại nhà ga này. 

Nhiều khu trượt tuyết cũng hạn chế hoạt động do nhiệt độ giảm sâu. Khu trượt tuyết Jay Peak trên núi ở phía Bắc bang Vermont, gần biên giới Canada, đã đóng cửa hoàn toàn trong ngày 3 và 4.2. 

Dự báo thời tiết giá rét sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, nhiệt độ dự báo sẽ tăng cao trong ngày 5.2, trong đó nhiệt độ ở thành phố Boston dự báo tăng lên 8,3 độ C.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiệt độ giảm sâu kỷ lục ở Đông Bắc nước Mỹ, 1 trẻ thiệt mạng