Nhật Bản dỡ bỏ hạn chế kéo dài 20 năm với thịt bò chế biến của Canada

28/03/2023 13:58

Bộ Nông nghiệp Canada ngày 27.3 cho biết Nhật Bản đã dỡ bỏ các hạn chế áp dụng trong 20 năm qua đối với việc nhập khẩu thịt bò chế biến của Canada, cho phép mở rộng trao đổi mặt hàng này giữa hai nước.

Nhật Bản dỡ bỏ hạn chế kéo dài 20 năm đối với thịt bò chế biến của Canada. Ảnh minh họa: TTXVN

Nhật Bản dỡ bỏ hạn chế kéo dài 20 năm đối với thịt bò chế biến của Canada

Trước đó, giống như nhiều nước khác, Nhật Bản đã hạn chế nhập khẩu thịt bò Canada sau khi phát hiện một trường hợp mắc bệnh bò điên (BSE) tại tỉnh Alberta năm 2003.

Người phát ngôn Chính phủ Canada cho biết các nước nhập khẩu đã dần dỡ bỏ những hạn chế này và động thái mới nhất của Nhật Bản dỡ bỏ những hạn chế còn lại liên quan mặt hàng thịt bò chế biến của Canada như thịt bò viên.

Theo dữ liệu của Cơ quan Thống kê Canada, Nhật Bản là thị trường xuất khẩu thịt bò và thịt bê lớn thứ hai của Canada tính đến tháng 1.2023. Nhật Bản đã mua 518 triệu CAD (379,29 triệu USD) thịt bò và các sản phẩm thịt bò của Canada năm 2022.

Việc Nhật Bản dỡ bỏ hạn chế trên diễn ra trong bối cảnh nước này dự kiến sẽ giảm thuế nhập khẩu thịt bò bắt đầu từ ngày 1.4 tới theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản dỡ bỏ hạn chế kéo dài 20 năm với thịt bò chế biến của Canada