Nhà Trắng thông báo kế hoạch công du châu Âu của Tổng thống Mỹ Joe Biden

21/03/2022 10:33

Ngày 21.3 (giờ Việt Nam), Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ đến Ba Lan trong tuần này để thảo luận về cuộc khủng hoảng Ukraine.

Chú thích ảnh
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Washington, DC

Cụ thể, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết ông Biden sẽ đến Ba Lan vào ngày 25.3 và hội đàm song phương với người đồng cấp Ba Lan Andrzej Duda. Chuyến thăm Ba Lan của Tổng thống Mỹ diễn ra một ngày sau khi ông tham dự Hội nghị Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), gặp các lãnh đạo Nhóm Các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) và các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) tại Brussels (Bỉ). Cuộc xung đột Nga - Ukraine sẽ là vấn đề được thảo luận trong các cuộc gặp này. 

Theo kế hoạch được Nhà Trắng thông báo, trong ngày 24.3, ông Biden sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh NATO và một hội nghị G7 bàn về cuộc khủng hoảng Ukraine. Tổng thống Mỹ cũng sẽ tham dự một hội nghị của Hội đồng châu Âu để thảo luận về vấn đề này, trong đó có những nỗ lực phối hợp xuyên Đại Tây Dương để gia tăng sức ép kinh tế với Nga, hỗ trợ nhân đạo cho Ukraine và tháo gỡ những thách thức liên quan khủng hoảng.Trước đó, ngày 20.3, bà Psaki cho biết ông Biden không có kế hoạch đến thăm Ukraine trong chuyến thăm châu Âu tuần này.

Cũng trong thông báo mới, Nhà Trắng cho biết ngày 21.3, Tổng thống Mỹ sẽ chủ trì cuộc hội đàm trực tuyến với các lãnh đạo các nước châu Âu như Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Đức Olaf Scholz, Thủ tướng Italy Mario Draghi và Thủ tướng Anh Boris Johnson để thảo luận về các nỗ lực phối hợp ứng phó chung với cuộc khủng hoảng Ukraine. Cuộc hội đàm dự kiến diễn ra vào lúc 11h sáng 21.3, giờ Mỹ (tức 22h, giờ Việt Nam).

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà Trắng thông báo kế hoạch công du châu Âu của Tổng thống Mỹ Joe Biden