Nhà lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi tăng cường sản xuất vật liệu chế tạo vũ khí hạt nhân

28/03/2023 08:59

Ông Kim Jong-un, đã kêu gọi quân đội Triều Tiên đẩy mạnh sản xuất vật liệu chế tạo vũ khí hạt nhân để tăng cường kho vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-17 tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-17 tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng

Ngày 28.3, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết nhà lãnh đạo nước này, ông Kim Jong-un, đã kêu gọi quân đội Triều Tiên đẩy mạnh sản xuất vật liệu chế tạo vũ khí hạt nhân để tăng cường kho vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Ông Kim Jong-un cũng kêu gọi quân đội Triều Tiên phải sẵn sàng sử dụng các loại vũ khí bất cứ lúc nào và chỉ đạo việc gắn đầu đạn hạt nhân lên tên lửa đạn đạo ngày 27.3.

Cũng theo KCNA, quân đội nước này đã thử nghiệm hệ thống vũ khí hạt nhân tấn công dưới nước từ ngày 25-27.3.

Trong một diễn biến có liên quan, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel ngày 27.3 tuyên bố các mục tiêu của nước này vẫn là phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên, đồng thời tái khẳng định cam kết của Washington trong việc tham gia đối thoại với Bình Nhưỡng.

Ông Patel cũng khẳng định các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn và sự hợp tác giữa 2 nước này đã có từ lâu, mang tính chất phòng thủ và là hoạt động thường xuyên. Theo ông Patel, Mỹ không có ý định thù địch và cam kết bảo vệ an ninh của Hàn Quốc, cũng như đảm bảo thế trận phòng thủ của 2 nước.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi tăng cường sản xuất vật liệu chế tạo vũ khí hạt nhân