Người Nga gửi đường, sữa, thịt hộp... cho Việt Nam

08/11/2017 11:08

Thông tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết chiếc máy bay vận tải IL-76 chở theo 40 tấn hàng hóa cứu trợ người dân vùng thiên tai ở Việt Nam đã khởi hành đi sân bay Cam Ranh.

Người Nga gửi đường, sữa, thịt hộp... cho Việt Nam - Ảnh 1.

Một chiếc máy bay vận tải của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đang bốc hàng hóa cứu trợ từ sân bay ở Nga - Ảnh: RIA

"Chiếc IL-76 đã cất cánh từ sân bay Ramenskoye (ngoại ô thủ đô Matxcơva) đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa, Việt Nam) mang theo 40 tấn hàng hóa cứu trợ người dân Việt Nam chịu ảnh hưởng của bão Damrey" - Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga thông báo vào sáng nay 8.11 (giờ VN). 

Giúp đỡ 5 triệu USD cùng hàng hóa 

Một số hàng hóa Nga viện trợ cho Việt Nam bao gồm lều bạt đủ chỗ cho nhiều người trú, các nhu yếu phẩm như đường, sữa, thịt hộp, cá hộp...

Trước đó, ngày 7.1, thư ký báo chí Điện Kremlin Dmitri Peskov thông báo Tổng thống Putin đã chỉ đạo Chính phủ Nga giúp đỡ nhân dân Việt Nam 5 triệu USD cùng hàng hóa để khắc phục hậu quả của cơn bão Damrey.

Hãng thông tấn RIA Novosti của Nga đưa tin cơn bão Damrey ập vào miền Trung Việt Nam là một trong những thiên tai gây thiệt hại nặng nề nhất trong hai thập kỷ qua. Cơn bão đã khiến nhiều người dân phải sống trong cảnh mất điện, tuyến đường giao thông Bắc - Nam có lúc tê liệt...

Cũng tại cuộc họp báo ngày 7.11, ông Peskov đã thông tin cho người dân Nga về một số thiệt hại về tài sản và con người mà Việt Nam đang gánh chịu: hơn 60 người chết, hàng chục người mất tích, khoảng 80.000 công trình bị hư hại, khoảng 40.000 người phải di tản....

Người Nga vẫn đổ sang Việt Nam du lịch

Trong một diễn biến khác, Cơ quan Du lịch Liên bang Nga (Rostourism) cho biết đường dây nóng của họ không nhận được bất cứ than phiền nào của du khách Nga hiện đang lưu trú tại Việt Nam trong và sau cơn bão Damrey.

Ngoài ra, người đứng đầu Rostourism, bà Svetlana Sergeeva lưu ý rằng các hãng lữ hành Nga cũng không ghi nhận bất cứ trường hợp nào hủy tour đã mua đến Việt Nam.

Bà Svetlana cho biết Rostourism hợp tác chặt chẽ với Trung tâm Tình huống khẩn cấp thuộc Bộ Ngoại giao Nga để xử lý những tai nạn liên quan đến công dân Nga ở nước ngoài. Cả hai cơ quan hiện đang theo dõi chặt chẽ tình hình thiên tai ở Việt Nam.

Theo số liệu của Hiệp hội Các hãng lữ hành Nga (ATOP), ở thời điểm hiện tại có khoảng 10-12 ngàn khách du lịch Nga đang nghỉ dưỡng ở Việt Nam.

PHÚC LONG(Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Nga gửi đường, sữa, thịt hộp... cho Việt Nam