Ngoại trưởng Nga tới Iran thảo luận vấn đề hạt nhân và hợp tác song phương

23/06/2022 09:18

Ngoại trưởng Nga, ông Sergei Lavrov, đã tới Iran ngày 22.6 trong bối cảnh nỗ lực đàm phán giữa các cường quốc gồm Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc và Đức (Nhóm P5+1) với Tehran.

Chú thích ảnh

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo truyền thông Iran, “trong chuyến thăm của ông Lavrov, thỏa thuận hạt nhân, tăng cường hợp tác song phương và năng lượng, cùng các vấn đề quốc tế và khu vực sẽ được hai bên thảo luận”.

Truyền hình Iran phát hình ảnh ông Lavrov gặp Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, song không cung cấp thông tin chi tiết. Bộ Ngoại giao Iran hồi đầu tuần chỉ cho biết chuyến thăm Iran của Ngoại trưởng Nga nhằm “mở rộng hợp tác với khu vực Á-Âu và vùng Caucasus”.

Tháng trước, Moskva nói rằng Nga và Iran – hai nước sở hữu trữ lượng dầu khí vào hàng lớn nhất thế giới – đã thảo luận việc hoán đổi nguồn cung dầu khí cho nhau cùng việc thành lập một trung tâm hậu cần.

Cuộc đàm phán gián tiếp giữa Tehran và Washington nhằm khôi phục JCPOA đã bị đình trệ kể từ tháng 3, chủ yếu do Tehran kiên quyết cho rằng Washington phải đưa Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran khỏi danh sách các tổ chức khủng bố của Mỹ.

Hãng thông tấn nhà nước IRNA của Iran cho biết ông Lavrov sẽ gặp người đồng cấp Iran, ông Hossein Amirabdollahian, ngày 23.6.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại trưởng Nga tới Iran thảo luận vấn đề hạt nhân và hợp tác song phương