Ngày đầu năm, chia sẻ hạnh phúc bình dị với người nổi tiếng

01/01/2019 13:59

Khi màn nhung khép lại, phim trường trở nên yên ắng là lúc nghệ sĩ 'cởi chiếc áo hào quang' trở về cuộc sống đời thường.

Lương Thế Thành - Thúy Diễm, Thanh Thúy - Đức Thịnh, Thu Trang - Tiến Luật và Vicctor Vũ - Đinh Ngọc Diệp là những cặp đôi nghệ sĩ đang hạnh phúc bên nhau

Về với vai trò làm vợ, làm mẹ, làm chồng, làm cha. Trái tim nghệ sĩ nhạy cảm nên đong đầy nỗi niềm, nhưng đôi khi hạnh phúc lại bình dị đến ngưỡng mộ.

Bốn cặp vợ chồng nghệ sĩ nổi tiếng chia sẻ cùng phóng viên về những tin vui trong sự nghiệp cũng như đời sống gia đình trong năm qua.

Lương Thế Thành - Thúy Diễm: Không mưu cầu hạnh phúc quá lớn

Những ngày cuối năm 2018, diễn viên Lương Thế Thành tất bật trên phim trường nhưng cũng không giấu nổi niềm vui khi vợ - diễn viên Thúy Diễm - hạ sinh "quý tử". Lần đầu làm cha, Thành tỏ ra vui mừng và có chút bối rối:

"Tôi có đóng vai cha vài phim, nhưng làm cha thật rồi mới thấy khác hoàn toàn. Vừa hạnh phúc, niềm hạnh phúc này khó tả lắm, vừa lo vì không biết mình sẽ làm cha như thế nào đây. Thường quay phim xong là tôi đi ăn uống cùng bạn bè, nay chỉ mong về nhà thật sớm để gọi Facetime nhìn mặt "ổng" (mẹ con Thúy Diễm đang ở Mỹ - PV). "Ổng" trông thấy ghét lắm".

Đôi vợ chồng trẻ Lương Thế Thành - Thúy Diễm hạnh phúc đón “quý tử” Bảo Bảo chào đời - Ảnh: NVCC

Lương Thế Thành và Thúy Diễm là cặp nghệ sĩ "phim giả tình thật" được khán giả ngưỡng mộ. Năm 2013, bộ phim Ranh giới tình là mốc đánh dấu từ mối quan hệ đồng nghiệp họ tiến đến việc hẹn hò, tìm hiểu nhau. Năm 2016, họ về chung một nhà.

Thành và Diễm đều là diễn viên có thực lực, được khán giả yêu mến, gặt hái nhiều giải thưởng uy tín. Có đến sáu bộ phim họ là "tình nhân" của nhau. Từ đó, cả hai có cơ hội quan sát, để ý quan điểm sống, cách ứng xử và thường tâm sự với nhau chuyện gia đình, cuộc sống.

"Hai vợ chồng đã thống nhất là sống đơn giản, không mưu cầu hạnh phúc quá lớn. Tôi với vợ bất đồng quan điểm thì chỉ là chuyện nhỏ nhặt như đi mua đồ hay đi chơi chỗ này chỗ kia vậy thôi. Chưa bao giờ hai đứa giận nhau quá một ngày" - ông bố trẻ Lương Thế Thành thổ lộ.

Thành nói hạnh phúc gia đình thật ra đơn giản là việc quan tâm, đồng cảm của hai vợ chồng. Có đồng cảm mới có sẻ chia, có hiểu nhau mới vượt qua những bất trắc cuộc sống. Tiền bạc vật chất suy cho cùng không thể làm nên hạnh phúc lớn.

Thu Trang - Tiến Luật: Học im lặng khi nóng giận

Vợ chồng danh hài Thu Trang - Tiến Luật chia sẻ họ đang rất hạnh phúc vì sự nghiệp thăng tiến và gia đình ấm êm. Không giống các cặp nghệ sĩ khác, một người lui về hậu phương cho người kia vững vàng sự nghiệp, Thu Trang - Tiến Luật cùng nắm tay nhau trải qua thăng trầm của nghề diễn.

Năm qua, hình ảnh họ đã "gây thương nhớ" trong lòng khán giả trên nhiều phương diện, từ phim truyền hình (Gia đình là số 1) đến game show (Khúc hát se duyên), có cả dự án riêng (loạt phim hài Thập Tam Muội "hot" trên YouTube). Hơn nữa, năm 2019 sẽ ra mắt phim điện ảnh... Thu Trang - Tiến Luật còn có công ty chuyên đào tạo, quản lý tài năng trẻ và sản xuất phim.

Gia đình diễn viên Thu Trang - Tiến Luật và bé Andy - Ảnh: NVCC

Thu Trang là con nhà tiểu thương khá giả. Năm 2004, Trang vào nghề đã gây được ấn tượng với khán giả. Tiến Luật tự nhận là "bụi đời", lúc ấy anh còn sinh hoạt văn nghệ quần chúng ở khu phố lao động. Khi chị là đào hài có tiếng trên sàn diễn thì anh vẫn còn phát tờ rơi cho sân khấu.

Gia đình Thu Trang phá sản, mọi thứ dường như sụp đổ với người con gái thân hình mảnh khảnh này, Tiến Luật luôn bên cạnh sẻ chia cùng chị. Tiến Luật nói anh có năm năm chinh phục "bé Trang", hai năm yêu nhau và về chung một nhà đã được tám năm.

"Trang và anh Luật làm cùng nghề nên chung đụng nhiều nhất là về công việc. Lắng nghe và tha thứ là cách hai đứa vượt qua sóng gió trong gia đình. Chẳng ai trên đời này hoàn hảo và chẳng có cặp vợ chồng nào không có sóng gió. Cả hai phải học cách im lặng khi nóng giận, im lặng để lắng nghe, đặt mình vào vị trí của đối phương để hiểu, thông cảm. Và quan trọng hơn hết là sự tha thứ" - Thu Trang tâm sự.

Giờ đây, sau những lao xao cuộc sống, những ồn ào showbiz, Thu Trang - Tiến Luật cảm được hạnh phúc là khoảng thời gian ở nhà chơi với con và quây quần bên gia đình. Trong những lần du lịch, niềm vui bình dị của vợ chồng danh hài còn là "nhìn thấy con quan sát, học hỏi và đưa ra thắc mắc, tự nhiên thấy con mình ngày một lớn dần".

Không chỉ mang tiếng cười đến cho khán giả, ở ngoài đời cả Trang và Luật vẫn thường đùa giỡn trêu ghẹo nhau. Trang nói ít ai biết ngoài đời "ông Luật giỡn rất nhây". Và họ còn gọi nhau tình tứ như cách Tiến Luật vẫn thường gọi vợ là "bé Trang" rất mực dễ thương...

Thanh Thúy - Đức Thịnh: Chồng tốt lên mỗi ngày

Tổ ấm của diễn viên Thanh Thúy - đạo diễn Đức Thịnh trở nên chộn rộn bởi năm qua họ có hai niềm vui lớn: "đứa con tinh thần" Siêu sao siêu ngố thành công doanh thu dịp Tết 2018 và Thanh Thúy mang thai đứa con thứ hai sau mười năm chung sống.

Từ vai nặng tâm lý trên sân khấu kịch, vai "trai ngố, gái ngoan" trên màn ảnh truyền hình hay ở vai trò nhà sản xuất phim điện ảnh, cặp nghệ sĩ Thanh Thúy - Đức Thịnh luôn tạo được dấu ấn. Mười năm gắn bó vợ chồng nhưng họ cũng không tránh được những chung đụng, va chạm về quan điểm, cuộc sống, công việc.

Diễn viên Thanh Thúy tâm sự: "Mỗi giai đoạn sẽ có các vấn đề khác nhau. Khi mới cưới, cả hai cần sự hòa hợp, chịu đựng để sống chung. Đến giai đoạn có con, việc chăm sóc, nuôi dạy con lại là một cái khó tiếp theo. Tụi mình phải ngồi xuống phân công công việc, trách nhiệm cụ thể, nói ra những nguyên tắc trong gia đình để cùng nhau thực hiện. Đặc biệt, vợ chồng phải quan tâm lẫn nhau để giữ lửa hôn nhân, gia đình hạnh phúc".

Vợ chồng Thanh Thúy - Đức Thịnh hạnh phúc chuẩn bị đón đứa con thứ hai - Ảnh: NVCC

Đôi khi vì quá giận chồng, Thanh Thúy cũng có suy nghĩ ở một mình chắc sẽ tốt hơn. Nhưng khi bình tĩnh lại, chị thấy mọi vấn đề đều có cách giải quyết. "Có giận mấy, cả hai cũng không được nói ra từ "ly dị".

Một khi đã quyết định kết hôn, mình phải có trách nhiệm với quyết định đó. Nó không còn là chuyện cá nhân mà còn ảnh hưởng đến gia đình hai bên, đặc biệt là con cái" - Thanh Thúy chia sẻ.

Và vợ chồng chị thường xuyên phải ngồi lại nói những điều chưa hài lòng ở đối phương. Họ bỏ qua những tự ái, thái độ dửng dưng kiểu "muốn sao cũng được" làm không khí gia đình thêm căng thẳng.

Thúy cho rằng cặp vợ chồng mới cưới thường thể hiện sự biết ơn, chủ động nhận lỗi trước với đối phương. Còn gia đình nhiều năm chung sống luôn có được sự rộng lượng, sẵn sàng tha thứ cho lỗi lầm của nhau.

Khi được hỏi hạnh phúc hiện tại của diễn viên Thanh Thúy, chị hồ hởi khoe "là khoảnh khắc vợ chồng ở bên con, được làm công việc mình giỏi nhất, mê nhất và được thấy chồng thay đổi tốt lên mỗi ngày cùng mình".

- Vậy một người chồng đúng nghĩa là gì, theo chị?

"Là một đứa trẻ ta phải luôn để mắt. Lo cho ăn, lo cho mặc, an ủi, động viên, chia sẻ lẫn răn đe "dạy dỗ". Nhưng chồng khác con ở chỗ là biết kiếm tiền mang về nhà và đưa cho mình xài" - Thanh Thúy dí dỏm cho hay.

Victor Vũ - Đinh Ngọc Diệp: Nhìn nhau và nhường nhau

Tác phẩm điện ảnh Người bất tử là cú lội ngược dòng của Victor Vũ sau thất bại của Lôi Báo, cho thấy sự trưởng thành trong phong cách làm phim của anh. Và năm qua cũng là năm hạnh phúc của vợ chồng Victor Vũ - Đinh Ngọc Diệp khi họ vừa đón bé trai đầu lòng.

Victor Vũ và Đinh Ngọc Diệp kết tóc xe duyên vào năm 2016. Là người cộng sự trên phim trường trở thành bạn đời, họ vẫn thường chia sẻ với nhau về công việc, cuộc sống để dung hòa hai cá tính.

Trước hôn nhân, Diệp là cô gái của showbiz Việt lắm thị phi. Còn Victor Vũ sống đơn giản, rất khiêm cung, đồng thời nổi tiếng là một trong những đạo diễn khó tính nhất ở Việt Nam.

Victor Vũ - Đinh Ngọc Diệp - Ảnh: NVCC

Gần ba năm chung sống, Diệp chia sẻ rằng vợ chồng chị ít to tiếng, cãi vã vì họ thường xuyên quan sát tâm trạng, cảm xúc của đối phương, biết kiên nhẫn và nhường nhịn nhau.

Tuy có nhiều điểm không tương đồng, song họ chọn việc chăm sóc lẫn nhau là "cơ hội" để biểu lộ tình cảm. Diệp vào bếp nấu ăn, Victor Vũ sẽ là người đi mua thực phẩm. Chị giúp anh làm những công việc lặt vặt thì anh sẽ chủ động dọn dẹp gian bếp, sắp xếp ngăn nắp nhà cửa.

Ngọc Diệp nhận ra những món hàng xa xỉ, đắt đỏ không làm chị trở nên giàu hơn, sang hơn. Chọn sống tận hưởng giây phút hiện tại bên chồng, bên con đã đem lại niềm hạnh phúc bình dị cho mỹ nhân màn ảnh Đinh Ngọc Diệp.

ĐỖ TRƯỜNG (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Ngày đầu năm, chia sẻ hạnh phúc bình dị với người nổi tiếng