Nga tuyên bố cần phải giải phóng hoàn toàn Donetsk sau cuộc trưng cầu ý dân

29/09/2022 10:47

Người phát ngôn điện Kremlin cho rằng, mục tiêu thời gian tới của chiến dịch quân sự đặc biệt là phải giải phóng hoàn toàn vùng lãnh thổ này.

Ngày 28.9, trả lời báo chí, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố, Nga cần phải giải phóng toàn bộ lãnh thổ của vùng Donetsk sau cuộc trưng cầu ý dân. 

Theo người phát ngôn điện Kremlin Peskov, chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine sẽ vẫn tiếp tục tiến hành, sau khi sáp nhập các vùng lãnh thổ mới vào Nga theo kết quả của các cuộc trưng cầu ý dân.

Người phát ngôn Peskov cho rằng, không phải tất cả lãnh thổ của vùng Donetsk đã được giải phóng, do đó mục tiêu thời gian tới của chiến dịch quân sự đặc biệt là phải giải phóng hoàn toàn vùng lãnh thổ này. Ông Peskov cũng lưu ý rằng, vùng Lugansk đã được giải phóng hoàn toàn.

Nga tuyên bố cần phải giải phóng hoàn toàn Donetsk sau cuộc trưng cầu ý dân - 1

Lính cứu hỏa tại hiện trường một vụ tập kích ở thành phố Bakhmut vùng Donetsk. (Ảnh: Reuters)

Từ ngày 24.2, Nga đã tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt với mục tiêu “phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraine, giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh cho nước Nga”.

Từ ngày 23 – 27.9, tại vùng Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporizhzhia, các cuộc trưng cầu ý dân đã được tổ chức về việc sáp nhập vào Liên bang Nga. Kết quả phần lớn người dân ở 4 vùng này đều ủng hộ sáp nhập vào Nga.

Các nhà phân tích cho rằng, với tuyên bố cần phải giải phóng hoàn toàn vùng Donetsk sau cuộc trưng cầu ý dân, cuộc xung đột Nga - Ukraine thời gian tới dự báo tiếp tục căng thẳng, triển vọng khôi phục đàm phán sẽ còn xa vời.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga tuyên bố cần phải giải phóng hoàn toàn Donetsk sau cuộc trưng cầu ý dân