Nga mở rộng trừng phạt kinh tế với Ukraine

26/12/2018 16:59

Chính quyền Nga vừa công bố mở rộng các lệnh trừng phạt kinh tế của nước này với Ukraine, bổ sung thêm tên của 250 cá nhân, doanh nghiệp vào ''danh sách đen'' công bố lần đầu trong tháng 11.


Tổng thống Nga Vladimir Putin và thủ tướng Nga Dmitry Medvedev họp tại Matxcơva. Ảnh: REUTERS

Chính phủ Nga đã bổ sung 245 cá nhân và 7 công ty của Ukraine, chủ yếu trong lĩnh vực năng lượng và quốc phòng, vào danh sách bị Nga trừng phạt.

Như vậy là với việc mở rộng thêm diện trừng phạt, hiện có tổng cộng 567 cá nhân và 75 công ty của Ukraine đang đối mặt với các lệnh trừng phạt kinh tế của Nga. Những tổ chức, cá nhân này sẽ bị chính quyền Nga phong tỏa tài sản thuộc sở hữu của họ tại Nga.

Trên tài khoản Twitter, thủ tướng Nga Medvedev cho biết các lệnh trừng phạt này nhằm "bảo vệ các lợi ích của chính phủ, doanh nghiệp và nhân dân Nga".

Trong số những tổ chức, cá nhân bị áp trừng phạt công bố ngày 25.12, có các công ty quốc phòng, năng lượng, bảo hiểm và logistic của Ukraine, cũng có thị trưởng Odessa và nhiều quan chức cấp cao khác của Ukraine.

Mối quan hệ giữa Matxcơva và Kiev đã xấu đi nhiều kể từ khi các chính trị gia thân phương tây lên nắm quyền tại Ukraine năm 2014, việc Matxcơva sát nhập Crimea vào lãnh thổ nước này và bùng nổ chiến sự tại miền đông Ukraine.

Những căng thẳng giữa hai bên tiếp tục tồi tệ hơn sau một diễn biến khác trong tháng 11 năm nay khi lực lượng cảnh sát biển của Nga bắt ba tàu hải quân Ukraine cùng toàn bộ thủy thủ đoàn trên đó ở ngoài khơi bờ biển Crimea.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga mở rộng trừng phạt kinh tế với Ukraine