Nga: Hỏa hoạn tại công trường xây dựng bệnh viện chống dịch COVID-19

06/04/2020 10:35

Lửa bùng phát tại một nơi ở tạm của công nhân và ảnh hưởng đến tổng cộng 3 lán trại, làm 1 người tử vong. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ cháy, song báo cáo cho thấy lửa bùng phát tại một lán có lò sưởi.


Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: The Straits Times

Ngày 5.4, giới chức Nga cho biết 1 người đã tử vong khi hỏa hoạn xảy ra tại công trường thi công một bệnh viện mới ở ngoại ô thủ đô Moskva dành cho các bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Một người phát ngôn của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết lửa bùng phát tại một nơi ở tạm của công nhân và ảnh hưởng đến tổng cộng 3 lán trại, làm 1 người tử vong. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ cháy, song báo cáo cho thấy lửa bùng phát tại một lán có lò sưởi.

Công trường trên nằm ở khu vực giữa các làng Babenki và Golokhvastovo ở ngoại ô Moskva. Hiện chính quyền thành phố Moskva đang khẩn trương xây dựng cơ sở y tế mới rộng 43 hécta với 500 giường cho các bệnh nhân mắc COVID-19. Tham gia dự án có hơn 3.000 công nhân, trong đó một số người ở tạm trong các lán trại tại công trường.

Theo giới chức thành phố, bệnh viện này được xây dựng dựa trên kinh nghiệm của các đối tác Trung Quốc. Tháng 2 vừa qua, Trung Quốc đã xây dựng một bệnh viện dã chiến với 1.000 giường bệnh chỉ trong 10 ngày tại TP Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc–tâm dịch COVID-19 tại nước này.

Tính đến hết ngày 5.4, Nga đã ghi nhận tổng cộng 5.389 ca mắc COVID-19, trong đó có 45 ca tử vong.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga: Hỏa hoạn tại công trường xây dựng bệnh viện chống dịch COVID-19