Mỹ tăng thuế lên máy bay sản xuất ở châu Âu, Airbus phản ứng mạnh

15/02/2020 13:50

Airbus cho rằng quyết định tăng thuế của Mỹ lên máy bay sản xuất ở châu Âu sẽ ảnh hưởng đến các hãng hàng không Mỹ vốn đang đối mặt với tình trạng thiếu máy bay...

Theo hãng tin Reuters, nhà sản xuất máy bay châu Âu Airbus cho biết sẽ tiếp tục thảo luận với các khách hàng ở Mỹ để "giảm thiểu các tác động của thuế quan trong khả năng của mình" và hy vọng Cơ quan Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) sẽ thay đổi tình hình này.

"Quyết định của USTR đã bỏ qua nhiều kiến nghị mà giới hàng không Mỹ nhấn mạnh rằng các hãng hàng không này cuối cùng phải trả các khoản thuế này" - công ty Airbus nói trong một thông báo ngày 14.2.

Theo AFP, USTR ngày 14.2 thông báo Mỹ quyết định tăng thuế từ 10% lên 15% đối với các máy bay sản xuất tại châu Âu, có hiệu lực từ ngày 18.3. Trước đó, Mỹ đã áp mức thuế 10% lên các máy bay sản xuất tại châu Âu từ tháng 10-2019.

Thông báo từ USTR đến chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng đã đến lúc nói chuyện "nghiêm túc" về một thỏa thuận thương mại với EU.

Mỹ áp thuế lên máy bay sản xuất tại châu Âu để trả đũa việc EU trợ giá cho Airbus.

Ngay sau tuyên bố của Airbus, nhà sản xuất máy bay Mỹ là Boeing cũng lên tiếng. Phát ngôn viên của Boeing ngày 14.2 nói rằng công ty hy vọng EU và Airbus sẽ tuân thủ các nghĩa vụ pháp lý và ngừng việc "trợ giá bất hợp pháp".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ tăng thuế lên máy bay sản xuất ở châu Âu, Airbus phản ứng mạnh