Mỹ sẽ không đe dọa hay đưa ra tối hậu thư với Trung Quốc trong điều tra nguồn gốc Covid-19

21/06/2021 13:35

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan ngày 20.06 cho biết, Mỹ sẽ không đe dọa hoặc đưa ra tối hậu thư đối với Trung Quốc trong nỗ lực kêu gọi một cuộc điều tra về nguồn gốc dịch bệnh Covid-19.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CNN ngày 20.6, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết, cách tiếp cận của Mỹ đối với vấn đề nguồn gốc của Covid-19 bao gồm thông qua đánh giá tình báo và cuộc điều tra quốc tế đứng đầu bởi Tổ chức Y tế thế giới.

Nhà nghiên cứu Trung Quốc Shi Zhengli làm việc bên trong phòng thí nghiệm ở Vũ Hán. Ảnh: AFP
Nhà nghiên cứu Trung Quốc Shi Zhengli làm việc bên trong phòng thí nghiệm ở Vũ Hán

Ông Sullivan nhấn mạnh, tại thời điểm hiện tại, Mỹ sẽ không đe dọa hoặc đưa ra tối hậu thư nhằm gây sức ép đối với Trung Quốc mà sẽ tiếp tục huy động sự ủng hộ trong cộng đồng quốc tế.

Theo ông Sullivan, nếu Trung Quốc từ chối hợp tác thì nước này sẽ không tuân thủ các nghĩa vụ quốc tế và khi đó Mỹ sẽ phải cân nhắc các biện pháp phù hợp.  

Tại hội nghị thượng đỉnh nhóm G7 mới đây, lãnh đạo các quốc gia thành viên bao gồm Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kêu gọi một cuộc điều tra dựa trên khoa học, minh bạch và kịp thời với sự tham gia của các chuyên gia và do Tổ chức Y tế thế giới dẫn đầu về nguồn gốc của Covid-19.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ sẽ không đe dọa hay đưa ra tối hậu thư với Trung Quốc trong điều tra nguồn gốc Covid-19